Ngày 22/7, một tài xế giao đồ ăn ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc nhận được đơn đặt hàng bất thường. “Đây sẽ là bữa ăn cuối cùng của tôi và tôi muốn nó thật thịnh soạn” - ghi chú gửi kèm địa điểm giao hàng là tầng thượng của một tòa nhà chung cư.

Người lái xe ngay lập tức báo cảnh sát. Sĩ quan cảnh sát Wen Jialin, 24 tuổi đã mặc đồng phục và đội mũ bảo hiểm của tài xế giao hàng, nhanh chóng mang đơn hàng đến địa chỉ đã được nhắn.

Cảnh sát nhanh chóng tới hiện trường sau khi nhận được tin báo từ tài xế.

Tờ Lightning News cho biết, khi Wen đang bấm thang máy của tòa nhà lên sân thượng, vị khách này đã gọi điện để hỏi về đơn hàng của anh ta. Wen tiếp tục đóng vai tài xế giao hàng, hỏi lại: "Tôi gần tới rồi. Anh đang ở đâu? Anh đang ở trên sân thượng à? Được rồi, tôi cũng đang ở đây. Anh còn gọi một chai trà đá nữa phải không?”.

Trước đó, Wen đã dặn các đồng nghiệp: “Đừng nói gì cả. Hãy chờ tôi ở lối vào. Khi nào tôi gọi thì hẵng lên”.

Khi lên đến sân thượng, Wen tiếp tục nói chuyện với nam thanh niên lúc giao hàng cho anh ta. Lúc thanh niên nhận hàng, Wen nhanh chóng ôm lấy anh, an ủi và đưa anh vào khu vực an toàn ở tầng dưới.

“Đừng sợ. Hãy cùng nhau nói về những gì bạn đang nghĩ” – viên sĩ quan nói với nam thanh niên.

Sau đó, anh biết được rằng chàng trai 18 tuổi đã mâu thuẫn với cha mẹ nên nghĩ đến việc tự tử và đặt hàng "bữa ăn tối cuối cùng". Cảnh sát đã trấn an nam thanh niên và đưa anh về nhà với gia đình.

Câu chuyện khiến cộng đồng mạng nước này cảm động và hết lời khen ngợi người tài xế và sĩ quan cảnh sát. “Cảm ơn người tài xế giao hàng thông minh đã báo cảnh sát! Các sĩ quan cảnh sát cũng đã cho thấy cả trí tuệ và lòng dũng cảm!” - một người viết.

Sĩ quan cảnh sát Wen Jialin chia sẻ câu chuyện trong buổi họp báo.