Tập 48 Tình yêu và tham vọng vừa lên sóng là tập phim nhiều nút thắt với những biến cố quan trọng liên quan đến các nhân vật chính trong phim, đặc biệt là Minh. Đây cũng là tập phim Nhan Phúc Vinh có nhiều cảnh tâm lý phức tạp và cũng biến đổi cảm xúc nhiều nhất kể từ khi Tình yêu và tham vọng phát sóng. 

Nhan Phúc Vinh tiết lộ cảnh Minh đối mặt Tuệ Lâm trước cửa nhà là một trong những cảnh khó nhất trong phim của anh. "Tôi phải làm việc trong điều kiện khó khăn, một vài yếu tố về cảm xúc khiến tôi chỉ có cơ hội diễn cảnh đó cho một cảnh trung, một cảnh toàn, một cảnh cận. Cảm giác cảnh quay đó không phải là làm phim mà giống như đang diễn trực tiếp với khán giả, mình không có cơ hội sửa sai", Nhan Phúc Vinh nói. 

{keywords}
Một trong những phân cảnh ấn tượng của Nhan Phúc Vinh trong tập 48. 

Chia sẻ về phân cảnh Minh khóc trong tập 48 vừa phát sóng, Nhan Phúc Vinh cho biết khi diễn những cảnh đó hoàn toàn là cảm xúc thật của anh. "Bản thân tôi chưa bao giờ diễn cảnh khóc mà phải nhờ hỗ trợ để lấy cảm xúc. Tôi thường nghe một tiếng nhạc để tập trung vào câu chuyện đang diễn ra của nhân vật, nhớ lại những chuyện mình trải qua và cuối cùng là đặt mình vào chính nhân vật đang phải đối mặt. Tất nhiên khi làm những cảnh nặng như vậy tôi không đủ sức diễn được nhiều lần. Đó là những cảnh tốn nhiều sức lực và khi diễn xong tôi rất mệt, gần như là tim bị ai bóp thắt lại. Xong cảnh quay tôi cảm thấy khó thở và cần một chỗ dựa vào hoặc hít thở để thoát cảm xúc đó". 

Nam diễn viên cho biết cảm xúc trong những lần quay đầu tiên rất tràn đầy và chân thật hơn nên thường những cảnh tâm lý nặng anh chỉ muốn diễn chừng 5 lần trở lại để phục vụ cho các góc máy khác nhau.

{keywords}
Tập 48 có nhiều đất để Nhan Phúc Vinh thể hiện khả năng diễn xuất. 

Trước câu hỏi về những nhận xét chê nhân vật Minh một màu, biểu cảm gương mặt ít biến đổi, diễn ít màu sắc có khiến mình chạnh lòng? Nhan Phúc Vinh chia sẻ: "Một phóng viên có hỏi tôi rằng đọc kịch bản gốc họ thấy nhân vật tôi đóng rất nhạt nhẽo, sao vẫn nhận. Tôi nói tôi đồng cảm với Minh và có thời điểm về mặt cảm xúc. Tôi nghĩ bản thân mình đã cố gắng hết sức cho những cảnh quay mà mọi người nhận xét ít biến đổi về sắc mặt vì không có nhiều cái để tôi diễn.

Nhân vật trong bản gốc là một người trung niên và một tổng giám đốc tầm tuổi đó tính cách của họ thể hiện ra bên ngoài còn khô khan hơn là Minh. Đó là một trong những điểm khó ở các cảnh quay chưa phải thời điểm cần thiết để Minh thể hiện ra bên ngoài cho khán giả đồng cảm. Khi mới làm tôi cũng dự đoán chắc chắn sẽ nhận được những phản ứng như vậy từ khán giả nên với tôi đó là chuyện hết sức bình thường. Một vai diễn sẽ có những người thích, đồng cảm và cả những khán giả chưa hiểu được". 

{keywords}
Nhan Phúc Vinh cho biết phân đoạn nhân vật anh trở lại Phú Yên gặp Thùy Chi được quay từ cuối năm ngoái, khi kịch bản mới có 30 tập và anh hoàn toàn không biết những diễn biến phim trước và sau đó. 

"Một nhân vật sống nội tâm như Minh khó một sớm một chiều khán giả có thể hiểu được tất tật cảm xúc bên trong. Những tập chuẩn bị phát sóng chính là giai đoạn thực sự mở các nút thắt phức tạp nhất về mặt tâm lý để Minh đối diện với tất cả những gì đã trải qua: tình yêu đã mất trong quá khứ, sự giằn vặt với Tuệ Lâm - người luôn ở bên mình và sự đồng cảm với Linh", anh nói.

Tôi nghĩ những tập tới đây khán giả sẽ có thể đồng cảm hơn với Minh và tôi chờ đợi khả năng và những tính toán của mình khi thực hiện ở trường quay có chinh phục được khán giả không. Tất cả những kỹ năng, kinh nghiệm trong xử lý nhân vật và tính toán của tôi đều dồn vào những tập tới. Đó là giai đoạn rất quan trọng với nhân vật Minh và cũng là giai đoạn thử thách thực sự đối với tôi trong bộ phim Tình yêu và tham vọng", Nhan Phúc Vinh chia sẻ với VietNamNet.

Tiết lộ về diễn biến những tập cuối, Nhan Phúc Vinh cho biết từ tập 48, cả mạch truyện, diễn biến tâm lý các nhân vật trong phim và đặc biệt là nhân vật Minh sẽ tháo gỡ tất cả các nút thắt trước đó.

Mỹ Anh

'Tình yêu và tham vọng' tập 48, Thùy Chi trở về, Minh đoạn tuyệt với Tuệ Lâm

'Tình yêu và tham vọng' tập 48, Thùy Chi trở về, Minh đoạn tuyệt với Tuệ Lâm

'Tình yêu và tham vọng' tập 48 lên sóng tối nay sẽ có những diễn biến quan trọng liên quan đến nhân vật Minh.