Dương Quỳnh Lisa  đã có những ngày gian khổ giữa những cơn mưa tuyết lạnh run nơi xứ người, những bữa cơm cô đơn ngồi bên mái hiên giáo đường nghe chuông đổ, nghe tiếng cười của thiên hạ mà nước mắt rơi. Và có những đêm một mình đi bộ dưới cái rét căm căm của Paris mùa đông, mắt nhìn vào nhà người dân bản xứ dưới ánh đèn vàng ấm áp không gian rộn tiếng cười hạnh phúc mà nước mắt tuôn trào, thèm những phút bên gia đinh ở Việt Nam.

Cô cũng đã có những lúc nửa đêm thức giấc gọi hai tiếng “mẹ ơi!” và đã có những cơ cực khôn cùng đứng bán hàng dưới giá lạnh, miệng vẫn phải rao bán, vẫn phải nở nụ cười, dù hai chân tê cóng nhưng luôn sẵn sàng trong tư thế… bỏ chạy khi bị cảnh sát đuổi.

Ai đã từng chiến đấu để tồn tại với việc mưu sinh nơi xứ người mới thấu hiểu nỗi lòng của những ngươì con xa xứ. Đời sinh viên nơi đất khách để lấy được tấm bằng tốt nghiệp không phải là chuyện dễ và để thành công có lúc phải trả một cái giá rất đắt, đầy nước mắt, đôi khi khóc đến khô cạn.

Sau bao nhiêu thử thách của cuộc đời, những ngày cơ cực lam lũ, Dương Quỳnh Lisa khiến người đối diện, không ai có thể ngờ, với chừng ấy năm bước vào đời, qua bao nhiêu gian khổ khuôn mặt cô lại càng đẹp hơn. 

Mới đây, người đẹp gây bất ngờ khi đăng bộ ảnh trên trang cá nhân với hình ảnh một Lisa trẻ trung, nhẹ nhàng, thanh thoát. Bộ ảnh rất đời thường, không trang điểm cầu kỳ do người bạn của cô chụp tại công viên Tao Đàn, TP.HCM trong dịp Lisa về thăm Việt Nam cuối năm 2019.

Những ngày này khi toàn thế giới đang chiến đấu với đại dịch toàn cầu, một lần nữa thử thách lại đến trong cuộc đời Dương Quỳnh Lisa khi cô phải tránh dịch một thời gian dài với đủ các chi phí phải lo toan trong lúc 2 cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, thậm chí cô rao bán những trang sức mình yêu quý nhất để có tiền trang trải và tiếp tục chiến đấu thêm một thời gian nữa, đợi khi dịch bệnh lắng xuống.

Cô tâm sự: “Tôi đã qua rất nhiều thử thách để có ngày hôm nay, nhưng đó là thử thách của cuộc đời. Đại dịch lần này là cuộc chiến sinh tồn nên cần nhiều sự dũng cảm của tất cả mọi người".

Dù trải qua nhiều gian kh có lúc tưởng chừng như bế tắc, thế nhưng cô gái này vẫn luôn lạc quan thể hiện trên gương mặt thanh thoát, ưa nhìn.

Dương Quỳnh Lisa từng đạt giải thưởng: Hoa khôi 18 thôn vườn trầu (2004) tại Việt Nam, Hoa hậu làn da đẹp nhất Mrs VietNam pageant (2009), Hoa hậu đại sứ toàn cầu tại Paris (2019). 

Năm 2009, sau khi tốt nghiệp ngành kiểm toán ở Pháp, Dương Quỳnh Lisa  trở về Việt Nam tham gia cuộc thi sắc đẹp đạt được giải cao và nhận được nhiều lời mời đóng phim.  

Hiện người đẹp đang kinh doanh nước hoa, thời trang và sở hữu một trung tâm chăm sóc sắc đẹp tại Paris 14.

Ngọc Thanh

Hoa hậu Ngọc Khánh từ bỏ showbiz làm nông dân bên Mỹ với chồng Tây

Hoa hậu Ngọc Khánh từ bỏ showbiz làm nông dân bên Mỹ với chồng Tây

Hoa hậu Ngọc Khánh vẫn đẹp rạng rỡ ở tuổi 44, vui cuộc sống làm nông bên chồng Tây.