Nguyễn Ngọc Uyên Nhi, 17 tuổi, hiện là học sinh lớp 12 Chuyên Anh trường THPT Năng khiếu, Đại học Tân Tạo. Tại Chung kết Miss Teen International Vietnam 2021 diễn ra hồi tháng 2 năm nay, cô gây ấn tượng với khả năng ngoại ngữ, ứng xử tốt. 

Kết quả chung cuộc, Uyên Nhi dừng chân ở top 5 và nhận giải phụ Người đẹp nhân ái. Đến nay nghĩ lại, cô vẫn hài lòng vì mình đã nỗ lực hết khả năng để thể hiện trước mọi người.

Ít ai biết, Uyên Nhi lần đầu đi giày cao gót. Cô tập luyện trong 2-3 tuần, trải qua cảm giác choáng váng, đau lưng và đau chân để sải bước đẹp, không muốn người khác biết mình lần đi giày cao gót. 

Uyên Nhi tại cuộc thi. 

Sau cuộc thi, Uyên Nhi tập trung vào việc học thay vì chạy show. Thỉnh thoảng, cô bé nhận lời trình diễn thời trang, tham gia một vài sự kiện để nuôi dưỡng đam mê của mình.

“Tôi không phải người thích kiểu "mì ăn liền", cái gì dễ đến sẽ dễ đi. Với tôi, việc học vẫn là quan trọng nhất. Năm nay là năm cuối cấp, tôi còn một kỳ thi quan trọng hơn phía trước là kì thi đại học. Sau 18 tuổi, tôi sẽ tham gia nhiều hoạt động hơn. Tôi nghĩ sắc đẹp chỉ là một phần. Giống như bức tường đẹp chỉ là nước sơn bên ngoài, sẽ bị ăn mòn theo thời gian. Chất lượng bên trong đánh giá hạn sử dụng của bức tường đó”, nữ sinh 17 tuổi nói.

Đời thường, Uyên Nhi thích đọc sách. Cô bé chia sẻ những tựa sách thường đọc như Hiểu về con người, Bạn đắt giá bao nhiêu, Càng độc lập càng cao quý... Uyên Nhi học giỏi tiếng Anh và Văn học. Hồi lớp 7 và lớp 9, cô từng tham gia hùng biện tiếng Anh ở trường, hai lần đều đoạt giải Nhì. Lên cấp Ba, cô bé tiếp tục tham gia giao lưu, hùng biện tiếng Anh, từng giành giải Khuyến khích.

Chia sẻ về kinh nghiệm học tiếng Anh, Uyên Nhi thường nghe nhạc tiếng Anh, đặc biệt là những nhạc phẩm thế hệ trước có ca từ, thông điệp sâu sắc. Cô cũng thích xem phim, đọc và ghi chép lại những trích dẫn tiếng Anh trên mạng mà mình yêu thích. Niềm đam mê giúp nữ sinh tích lũy được vốn từ vựng khá.

“Mỗi người sẽ có một cách học khác nhau, miễn sao mang lại cho mình niềm vui, sự hứng thú. Tôi tin rằng một đứa trẻ sinh ra sẽ nghe, nói ra rồi mới tới đọc, viết ngữ pháp chính tả như với tiếng Việt vậy. 

Tôi thích học một cách tự nhiên với tinh thần thoải mái. Âm nhạc du dương sẽ biến kiến thức thành đam mê, giúp tôi học trong vô thức. Nếu chỉ chăm chăm nhồi nhét kiến thức vào đầu, bạn sẽ rất dễ stress", Uyên Nhi nói. 

Bà Cẩm Tú - mẹ Uyên Nhi - đồng tình với con gái cần tập trung, ưu tiên học hành. Bên cạnh việc học, bà cho con học thêm thanh nhạc và tiếng Trung.