Thí sinh Hồ Thị Yến Nhi (SBD 369), sinh năm 2003 đến từ Thừa Thiên Huế, lọt top 35 Hoa hậu Việt Nam 2022. Hiện cô là sinh viên Khoa Quốc tế - Đại học Huế. Yến Nhi sở hữu chiều cao “khủng” 1,8 m và đôi chân dài 1,2 m cùng số đo 3 vòng 80 – 62 – 91 cm.
Chia sẻ với VietNamNet, Yến Nhi cho biết sau thất bại trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022, cô thấy được ưu nhược điểm của bản thân và đang hoàn thiện mỗi ngày với mong muốn có cơ hội mới. Đến với cuộc thi, người đẹp sẵn sàng chinh phục ngôi vị cao nhất, để có thể thực hiện nhiều hoạt động xã hội thiết thực và truyền cảm hứng đến cộng đồng.
Yến Nhi là người vui vẻ, năng nổ, tiếp thu nhanh, luôn chủ động và sẵn sàng trong mọi việc. Tuy nhiên điểm yếu của người đẹp là dễ xúc động. Đến với cuộc thi, cô tự tin với kỹ năng catwalk, nhảy, múa, hát.
Khi tham gia Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022, cô nhận được nhiều bình luận tiêu cực về ngoại hình và không được đánh giá sẽ cao nhưng bằng sự nỗ lực đã ghi tên vào top 20 chung cuộc. Yến Nhi nói: “Tôi sẽ không để những nhận xét tiêu cực làm ảnh hưởng đến mình, dùng kết quả để chứng minh bản thân xứng đáng".  
Chia sẻ về thành tích, Yến Nhi cho biết đạt GPA đạt 3,58/4.0 trong học kỳ 1 năm nhất Đại học; Thành viên Đội tuyển dự thi học sinh giỏi Văn cấp Huyện của trường; Đại sứ Nụ Cười Việt 2022; Tham gia trình diễn Lễ hội Áo dài Huế 2020; Đêm thời trang Áo dài và Điện ảnh năm 2021…
Cô cho biết Quan hệ Quốc tế là ngành học thú vị và ý nghĩa trong việc phát triển công tác ngoại giao giữa Việt Nam và nước ngoài. Cô lựa chọn học ngành này vì thích tìm hiểu lịch sử và văn hoá nước ngoài, thích được đi đến nhiều nơi, gặp gỡ và học hỏi nhiều từ các bạn bè quốc tế. Yến Nhi mong muốn góp phần xây dựng nhiều mối quan hệ trong và ngoài nước.
Yến Nhi không buồn về những thất bại mà sẽ rút kinh nghiệm để làm tốt hơn. Người đẹp tâm sự phải đi làm thêm và tiết kiệm tiền để tham gia cuộc thi vì không muốn phụ thuộc vào bố mẹ. 
Người đẹp gốc Huế tự hào vì gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc, ủng hộ mọi quyết định của cô, bên cạnh luôn có những người bạn tốt, anh chị em tốt sẵn sàng giúp đỡ. Đặc biệt, cô còn tự hào vì bản thân đang dần hoàn thiện mỗi ngày, luôn cố gắng sống tốt hơn.
"Tôi mong muốn được chạm tay vào chiếc vương miện. Tôi sẽ hoàn thành nghĩa vụ của mình thật tốt và thực hiện nhiều hoạt động xã hội và nhân ái. Với danh hiệu này tôi có thể giúp cho đồng bào đang gặp khó khăn tại miền Trung nói riêng và những vùng sâu vùng xa khác tại Việt Nam nói chung, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”, Yến Nhi nói.

Trong tương lai, cô chia sẻ tiếp tục theo đuổi ngành học đã chọn và chinh phục những ngôn ngữ mới. Nếu có cơ hội, Yến Nhi sẽ tìm kiếm học bổng hệ sau Đại học ở trong hoặc ngoài nước.

Người đẹp cho biết thừa hưởng tính cách năng nổ, nhiệt tình từ bố và luôn vui vẻ, tốt bụng từ mẹ. “Bố mẹ là người bạn đồng hành giúp tôi thực hiện ước mơ, khi tôi cảm thấy cần có lời khuyên, tiếp thêm động lực thì bố luôn là người truyền lửa cho tôi tin vào chính mình”, Yến Nhi kể.

Yến Nhi quan tâm đến vấn đề sử dụng mạng xã hội ở giới trẻ. Cô nói: “Hiện nay giới trẻ đang dành nhiều thời gian cho mạng xã hội gây ảnh hưởng đến việc học hành, thậm chí nếu không may sẽ bị lôi kéo hoặc bị ảnh hưởng những thói quen, hành động xấu, tiêu cực dẫn đến những kết quả không mong muốn. Để giải quyết việc này không chỉ nhà trường, gia đình mà còn là xã hội cùng phải chung tay”.

TN - Thắm Nguyễn