Sau Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020 và danh hiệu Người đẹp Nhân ái, Huỳnh Nguyễn Mai Phương (SBD 216) cao 1,70 m, có số đo 3 vòng: 82-62-92 cm, hiện theo học Thạc sĩ tại ĐH KHXH & Nhân Văn TP.HCM, sở hữu IELTS 8.0. Cô thắng giải Người đẹp Tài năng; Top 5 Người đẹp Du lịch, Truyền thông, Thời trang, Top 9 Người đẹp Thể thao và Top 10 Người đẹp Bản lĩnh. Top 3 là vị trí không khó với 9x nhưng điều cản trở cô đăng quang là chiều cao hạn chế, gương mặt quen. Nếu chiến thắng, Mai Phương sẽ trở thành ứng viên khá toàn diện khi hội tụ nhan sắc, học thức, tài năng, lòng nhân ái, kinh nghiệm. 
Lần đầu thi hoa hậu, Nguyễn Thuỳ Linh (SBD 182) sinh năm 2000, cao 1,73 m, số đo 3 vòng: 90-62-94 cm, tốt nghiệp Học viện Ngoại giao, thông thạo tiếng Anh (IELTS 7.0) và giao tiếp tốt tiếng Pháp (DELF A2). Thuỳ Linh thắng giải Người đẹp Bản lĩnh, lọt Top 5 Người đẹp Du lịch, Thời trang, Truyền thông, Top 9 Người đẹp Thể thao. Hạn chế lớn nhất với 10x là ánh mắt khi trình diễn và chụp hình nhưng với sự thông minh, tư duy sắc sảo, hiểu biết rộng và có kinh nghiệm thực hiện các dự án cộng đồng người đẹp 22 tuổi cũng là đối thủ đáng gờm. 
Là thí sinh cao nhất Miss World Vietnam 2022 (1,85 m), Lê Nguyễn Bảo Ngọc (SBD 228) không còn là cái tên xa lạ khi từng lọt Top 22 Hoa hậu Việt Nam 2020. Cô sinh năm 2001, sở hữu IELTS 8.0, hiện là sinh viên ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM, từng là 1 trong 40 phụ nữ khởi nghiệp được chọn trong chương trình thuộc Lãnh sự quán Hoa Kỳ. Tuy mới 21 tuổi nhưng Bảo Ngọc gây ấn tượng bởi khả năng ăn nói chững chạc, trưởng thành và giàu trải nghiệm. Nữ sinh quê Cần Thơ thắng giải Người đẹp Thời trang, Top 6 Người đẹp Bản lĩnh. 
Nguyễn Thị Phương Linh (SBD 104) sinh năm 2000, cao 1,76m, số đo 3 vòng: 83-60-91 cm, tốt nghiệp ĐH Ngoại thương TP.HCM loại xuất sắc. Người đẹp thông thạo tiếng Anh, từng đạt GPA 4.0/4.0 và nhận học bổng sinh viên xuất sắc, đạt giải Ba cuộc thi Kinh tế lượng ứng dụng do ĐH Ngoại thương tổ chức. Tại Miss World Vietnam 2022, Phương Linh thắng giải Người đẹp Du lịch, lọt Top 10 Người đẹp Bản lĩnh. Sở hữu nhan sắc ngọt ngào, đằm thắm và học vấn cao, lại là gương mặt mới, cô gái gốc Quảng Trị có nhiều tiềm năng chiến thắng. Nhược điểm của Phương Linh còn rụt rè khi ứng xử, dáng đứng và trình diễn chưa đẹp, hơi gù. 
Bùi Khánh Linh (SBD 267) cũng thuộc những thí sinh nhiều khả năng lọt Top 5. Cô sinh năm 2002, cao 1,76 m, có số đo 3 vòng: 84-60-96 cm, hiện là sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Không chỉ sở hữu gương mặt đậm chất điện ảnh, nụ cười tươi và thân hình săn chắc, nữ sinh quê Bắc Giang còn có sự khéo léo và chiều sâu trong giao tiếp. 10x lọt Top 5 Người đẹp Biển. Tuy tiếng Anh và thành tích học vấn không nổi bật như nhiều thí sinh khác nhưng Khánh Linh có sự điềm đạm nét ấn tượng riêng.
Nam Em (SBD 088) là thí sinh lớn tuổi nhất với nhiều kinh nghiệm trong làng giải trí. Không mạnh về ngoại ngữ, học vấn, Top 8 Hoa hậu Trái đất 2016 là một trong những gương mặt đẹp với vẻ đằm thắm, ánh mắt biết cười, nụ cười rạng rỡ. 9x lọt Top 5 Người đẹp Tài năng, Truyền thông, Top 6 Người đẹp Bản lĩnh. Tuy nhiên, cơ hội đăng quang của Nam Em không cao bởi nhiều lùm xùm trong quá khứ, độ tuổi 26 và sức khỏe, tâm lý có phần bất ổn (như chính cô thừa nhận trong cuộc thi). Cô nhiều khả năng thắng giải được yêu thích nhất.
Gây ấn tượng từ vòng sơ khảo bởi nhan sắc dịu dàng, Nguyễn Phương Nhi (SBD 116) là nhân tố có thể tỏa sáng trong đêm chung kết. Cô sinh năm 2002, quê Thanh Hóa, cao 1,7 m, có số đo 3 vòng: 80-57-88 cm, hiện là sinh viên ĐH Luật Hà Nội. 10x giao tiếp tốt tiếng Anh và biết tiếng Tây Ban Nha, muốn truyền thông điệp tới các bạn trẻ tin vào bản thân qua cuộc thi. Tuy "đuối sức" ở các vòng phụ khi không lọt top phần thi nào nhưng gương mặt ngọt ngào và nụ cười tươi rạng rỡ của cô là yếu tố ghi điểm mạnh. Phương Nhi vẫn nhiều khả năng lọt top cao trong chung kết nếu có sự bứt phá và may mắn.   
Nguyễn Khánh My (SBD 516) cũng là một trong những thí sinh sáng giá của Miss World Vietnam 2022. Cô 23 tuổi, đến từ Hà Nội, cao 1,73 m và có số đo 3 vòng 83-62-92 cm, tốt nghiệp loại Giỏi chuyên ngành Kinh tế quản lý - chương trình liên kết quốc tế của ĐH Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội) với ĐH Picardie Jules Verne (Cộng hòa Pháp). 9x không nổi bật ở giai đoạn đầu nhưng gây chú ý sau khi thắng giải Người đẹp Biển. Thế mạnh của Khánh My là gương mặt sáng sân khấu và giao tiếp tốt tiếng Anh, Pháp, đạt IELTS 7.0 và bằng tiếng Pháp DELF B2. 

Khác với các thí sinh, Phan Lê Hoàng An (SBD 018) sở hữu vẻ đẹp sắc sảo với gương mặt góc cạnh, làn da nâu khỏe khoắn. Cô cao 1,7 m, số đo ba vòng 83-59-93 cm, hiện là sinh viên ĐH KHXH & Nhân văn TP.HCM. Tuy nhan sắc không hợp thị hiếu số đông nhưng Hoàng An gây ấn tượng với khả năng ngoại ngữ trôi chảy và cách nói chuyện thu hút. 10x có IELTS 8.0, giao tiếp tốt tiếng Anh và có thể nói tiếng Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, khả năng trình diễn tự tin cũng là điểm mạnh của nữ sinh 22 tuổi. Hiện tại, Hoàng An thắng giải Người đẹp Thể thao, lọt Top 5 Người đẹp Du lịch, Top 2 Người đẹp Bản lĩnh.  

Nguyễn Thị Phương Nga (SBD 369) cũng có nhiều khả năng lọt Top 10 Miss World Vietnam 2022. Cô 21 tuổi, cao 1,74 m, quê Khánh Hoà, hiện là sinh viên ĐH RMIT. Nữ sinh sở hữu gương mặt sáng sân khấu, nụ cười rạng rỡ và giao tiếp tiếng Anh tốt. Phương Nga lọt Top 10 Người đẹp Bản lĩnh, gây dấu ấn qua nhiều vòng thi phụ khác. 
Đỗ Linh Chi (SBD 408) cao 1,73 m, có số đo 3 vòng: 86-62-93 cm, tốt nghiệp ĐH Kinh tế Quốc dân, chuyên ngành Truyền thông Marketing. Linh Chi chiếm cảm tình của khán giả khi quyết định cắt phăng mái tóc để tặng bệnh nhân ung thư vú khi thực hiện dự án “Nữ chiến binh hồng” trong khuôn khổ phần thi Người đẹp Nhân ái. Nếu đạt giải Người đẹp Nhân ái, cô gái 23 tuổi sẽ tiến thẳng vào Top 5 và thi ứng xử. Cùng với dấu ấn ở phần thi này, nhan sắc ngọt ngào và khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt cũng giúp Linh Chi có thể lọt Top 10 chung cuộc.
Sở hữu nhan sắc nhẹ nhàng, trong trẻo, Trần Thị Bé Quyên (SBD 068) cũng là ứng viên có thể gây bất ngờ trong đêm chung kết. Cô cao 1,75 m, có số đo 3 vòng 81-59-93 cm, hiện là sinh viên ĐH Công nghiệp TP.HCM. Nữ sinh quê Bến Tre từng trải qua nhiều giai đoạn khó khăn từng suýt phải dừng học để đi làm do hoàn cảnh gia đình. Tại Miss World Vietnam 2022, Bé Quyên lọt Top 5 Người đẹp Biển. Ngoài gương mặt dịu dàng, kỹ năng trình diễn tự tin cũng là thế mạnh của 10x. Tuy nhiên, cô còn rụt rè khi nói trước đám đông. 
Bên cạnh đó, những ứng viên: Nguyễn Trần Khánh Linh, Lê Nguyễn Ngọc Hằng, Vũ Như Quỳnh, Nguyễn Thị Phương Nga, Trần Thị Hà Vy, Lê Trúc Linh, Lưu Thanh Phương, Dương Thanh Hà, Hồ Thị Yến Nhi, Võ Thị Thương, Nguyễn Ánh Dương cũng có khả năng lọt Top 20 chung cuộc. 

Đức Thắng