Katie Holmes sinh năm 1978. Cô là diễn viên và tham gia khá nhiều phim nhưng luôn được nhắc đến đi kèm cái tên Tom Cruise trong suốt 6 năm hôn nhân (2006–2012) cũng như sau đó, khi cô ly hôn tài tử. 
Nhiều năm qua, Katie Holmes một mình nuôi con gái Suri Cruise nay đã là thiếu nữ 17 tuổi xinh đẹp. 
Mới đây, Katie Holmes tái xuất rạng ngời trong loạt ảnh trên tạp chí Glamour số tháng 4 với tư cách nhân vật trang bìa. 
Ở tuổi 45, nữ diễn viên vẫn giữ được nét đẹp tươi trẻ. Cô diện thiết kế không nội y ấn tượng.  
Trong bài phỏng vấn mới nhất trên Glamour, Katie Holmes chia sẻ cô luôn muốn "bảo vệ" con gái Suri bởi tuổi thơ luôn bị bao vây bởi những tay săn ảnh. "Khi còn nhỏ con rất nổi bật nên tôi lúc nào cũng muốn bảo vệ con", Katie nói.
Hiếm khi chia sẻ về con gái trên truyền thông nhưng lần này nữ diễn viên khá cởi mở trong bài trả lời phỏng vấn Glamour. Cô nói cảm thấy "biết ơn" khi được làm mẹ của Suri bởi cô bé "là một người phi thường". 
Sau khi ly hôn Katie Holmes, Tom Cruise luôn giữ khoảng cách với vợ cũ và con gái. Mối quan hệ của họ vẫn không bình thường từ đó đến nay. Một nguồn tin chia sẻ trên Page Six tháng trước rằng Tom Cruise nhiều năm không gặp Suri. 
Trong hồ sơ vụ kiện phỉ báng chống lại Bauer Media năm 2012 (vụ kiện sau đó đã được dàn xếp), tài tử 'Top Gun' thừa nhận mình có lý do để giữ khoảng cách với con. Do vậy, dường như chỉ có Katie Holmes ở bên Suri nhiều năm qua. 

Sau khi chia tay Tom Cruise, Katie Holmes đã trải qua nhiều mối tình và cũng như chồng cũ, cô chưa tái hôn. Tháng 12 năm ngoái, nữ diễn viên chia tay bạn trai Bobby Wooten III.

Ngày 14/4, Katie Holmes sẽ trở lại màn ảnh với bộ phim“Rare Objects" do cô đóng chính, viết kịch bản và lần đầu thử sức với vai trò đạo diễn. Suri sẽ hát trong bộ phim của mẹ. 

Nhiều năm qua, sự nghiệp của Katie Holmes khá mờ nhạt với rất ít dự án đình đám trong khi Tom Cruise vẫn chứng tỏ vị trí ngôi sao hàng đầu Hollywood ở tuổi ngoài 60 với các phim bom tấn liên tục ra mắt. 

Katie Holmes trong phim 'Rare Objects'