Tối 12/8, Hoa hậu Việt Nam 1990 Diệu Hoa và con gái thứ hai Nguyễn Diệu Ly trở thành tâm điểm chú ý khi xuất hiện tại Lễ hội Namaste - Chào Việt Nam 2023 diễn ra ở Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM). Sự kiện do Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM HUFO và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tổ chức. 

Hoa hậu Diệu Hoa và con gái mặc sari đính kết lộng lẫy đồng điệu. Doanh nhân Maneesh Dane, ông xã Diệu Hoa, tháp tùng vợ con ở sự kiện với trang phục suit lịch lãm. 
Diệu Hoa và ông xã Maneesh Dane là cặp vợ chồng Việt Nam - Ấn Độ đầu tiên khi đăng ký kết hôn năm 1993. Từ đó, họ luôn tích cực và thường xuyên tham gia các hoạt động thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước. 
Hoa hậu Diệu Hoa cho biết dịp này con gái Diệu Ly về nước thăm gia đình nên chị rủ con tham gia sự kiện cùng bố mẹ. Chị rất hạnh phúc khi con hào hứng và lần đầu tiên trình diễn thời trang với Diệu Ly.
Hai mẹ con diện trang phục Lehenga, một trong những trang phục cưới của cô dâu Ấn Độ. Thiết kế do Diệu Ly trình diễn thêu chỉ vàng, đính kết pha lê trên áo được thợ thủ công lành nghề chế tác suốt nhiều tháng. Trong khi đó, hoa hậu Diệu Hoa diện Lehenga đính đá toàn bộ, nặng 8 kg. Chị vinh dự khi được khoác bộ quốc phục đặc biệt này vì thấy như được mặc lại chiếc váy cưới những ngày đầu theo chồng. 
Tại sự kiện, Diệu Ly được nhiều người lầm tưởng là Hoa hậu Ấn Độ và xin chụp ảnh cùng vì quá xinh đẹp. Khi về nhà, cô nói với mẹ rằng rất ngại ngùng khi bị nhầm lẫn như vậy nhưng vui vì được mọi người ủng hộ nhiệt tình khi trình diễn. Hoa hậu Diệu Hoa động viên con gái thêm tự tin và hãy coi đó là một kỷ niệm đẹp. 
Nguyễn Diệu Ly (Nikita Dane), con gái thứ hai của Hoa hậu Diệu Hoa và ông xã người Ấn Độ, tốt nghiệp loại xuất sắc chuyên ngành marketing - truyền thông của New York University - trường đại học danh giá ở Mỹ. Diệu Hoa tự hào vì con gái luôn nỗ lực, cố gắng trong học tập lẫn công việc. 
Hai mẹ con trình diễn thời trang. 
Diệu Hoa sinh năm 1969 tại Hà Nội, đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1990 khi đang là sinh viên năm cuối khoa tiếng Nga, Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. 
Diệu Hoa có thể sử dụng 5 thứ tiếng: Anh, Nga, Ấn Độ, Thái Lan, Pháp. Năm 2008, chị tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới (Mrs. World) và lọt top 5. Chị luôn được ngưỡng mộ vì có gia đình hạnh phúc, các con ngoan ngoãn và học giỏi.