Trong "Dưới bóng cây hạnh phúc", diễn viên Việt Hoa vào vai Thu Hồng - một cô gái có tình cảm với Đạt (Mạnh Hưng) - người đàn ông đã có gia đình. Các tập gần đây Hồng luôn chủ động để tiếp cận Đạt bất chấp có nhiều người giàu có theo đuổi. 
Việt Hoa không còn là gương mặt xa lạ với khán giả yêu thích phim truyền hình. Cô sinh năm 1996 tại Yên Bái, tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Hiện Việt Hoa đang công tác tại Nhà hát Kịch Việt Nam. 
Nữ diễn viên từng tham gia nhiều phim giờ vàng như: "Trở về giữa yêu thương", "Cô gái nhà người ta", "Hương vị tình thân", "Anh có phải đàn ông không?", "Thông gia ngõ hẹp"...
Dù còn trẻ nhưng Việt Hoa đã nhanh chóng tạo được chỗ đứng trong lòng khán giả yêu phim truyền hình nhờ nhan sắc xinh đẹp, lối diễn nhẹ nhàng. 
Lên phim vào nhiều vai đanh đá, sắc sảo nhưng ngoài đời, Việt Hoa có phong cách thời trang nhẹ nhàng, nữ tính. Cô cũng thú nhận là người có tính cách rụt rè, ít nói.
Trên trang cá nhân, nữ diễn viên thường xuyên khoe những bộ ảnh xinh đẹp với nhiều chủ đề đa dạng. 
Ngoài đời, Việt Hoa sở hữu phong cách thời trang táo bạo, sexy hơn trên phim nhiều lần.
Cũng như những người bạn đồng trang lứa khác, Việt Hoa thường chọn những set đồ đơn giản khi đi chơi cùng bạn bè.
Khi dự sự kiện, những mẫu đầm công chúa, dịu dàng sẽ được nữ diễn viên ưu tiên lựa chọn.
Ở một bộ hình khác, Việt Hoa xinh xắn, dịu dàng trong tà áo dài truyền thống.
Hiện tại, diễn viên Việt Hoa đang hạnh phúc bên bạn trai là đồng nghiệp. Cả hai cùng góp mặt trong "Dưới bóng cây hạnh phúc" nhưng không có cảnh nào diễn chung. Việt Hoa và bạn trai không ngại khoe những khoảnh khắc lãng mạn, tình cảm lên mạng xã hội. Với Việt Hoa, bạn trai cô là một người đàn ông thích tạo bất ngờ cho bạn gái.