Liên quan đến vụ việc nữ chủ quán thời trang ở thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc bị kẻ lạ dùng dao uy hiếp, khống chế đòi hiếp dâm trong đêm, lực lượng chức năng đã bắt giữ nghi phạm Phan Văn Cương (SN 1992, trú tại xã Kim Long, huyện Tam Dương).

Hình ảnh nghi phạm khống chế nạn nhân trong quán thời trang được camera ghi lại. Ảnh cắt từ camera

Sáng ngày 8/5, lãnh đạo xã Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đối tượng Phan Văn Cương có biểu hiện tâm thần, tuy nhiên vẫn chưa có giấy tờ liên quan chứng minh mất hành vi kiểm soát năng lực.

“Đối tượng  Phan Văn Cương lao động tự do, không nghề nghiệp ổn định và có vấn đề về thần kinh, tuy nhiên đối tượng chưa có giấy tờ liên quan để chứng minh. Trước đó, đối tượng cũng đã nhiều lần gây mất an ninh trật tự, thậm chí đã nhiều lần đánh chính bố đẻ của mình. Chúng tôi đang xác minh thêm thông tin, củng cố hồ sơ và làm rõ thêm nhân thân của người này.” - vị lãnh đạo xã nói.

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 5/5, sau khi uống bia ở Trại Cúp (thị trấn Bá Hiến, huyện Bình Xuyên) nghi phạm Phan Văn Cương (SN 1992) điều khiển xe mô tô đi từ thị trấn Bá Hiến, huyện Bình Xuyên hướng về nhà ở thị trấn Kim Long, huyện Tam Dương.

Nghi phạm bị cơ quan công an bắt giữ ngay sau đó. Ảnh: Công Đạt

Đến khoảng 23h35 cùng ngày, nghi phạm Phan Văn Cương đi qua một cửa hàng buôn bán quần áo ở thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên thì thấy chị Đ.T.H (SN 1986, ở huyện Bình Xuyên) là chủ quán thời trang đang thử đồ. Thấy vậy, nghi phạm Cương nảy sinh ý định hiếp dâm đối với nạn nhân.

Để thực hiện hành vi phạm tội của mình, nghi phạm Cương đỗ xe mô tô phía trước cửa hàng, lấy con dao dài 32cm xông vào trong cửa hàng và đến vị trí chị H. đang đứng, dùng dao đe dọa chị H. phải cho quan hệ tình dục. 

Lo sợ đến tính mạng của mình nên chị H. đã giả vờ đồng ý nhưng tìm lý do trì hoãn, lợi dụng lúc Cương không để ý, chị H. giật được con dao đồng thời hô hoán người dân xung quanh đến giúp đỡ. 

Thấy vậy nghi phạm Cương đã bỏ chạy ra ngoài thì bị người dân bắt giữ.