Ngày 7/5, cơ quan điều tra cho hay, khoảng 22h30 ngày 5/5, sau khi uống bia ở Trại Cúp (thị trấn Bá Hiến, huyện Bình Xuyên) nghi phạm Phan Văn Cương (SN 1992) điều khiển xe mô tô đi từ thị trấn Bá Hiến, huyện Bình Xuyên hướng về nhà ở thị trấn Kim Long, huyện Tam Dương.

Hình ảnh nghi phạm khống chế nạn nhân trong quán thời trang được camera ghi lại. Ảnh cắt từ camera

Đến khoảng 23h35 cùng ngày, nghi phạm Phan Văn Cương đi qua một cửa hàng buôn bán quần áo ở thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên thì thấy chị Đ.T.H (SN 1986, ở huyện Bình Xuyên) là chủ quán thời trang đang thử đồ. Thấy vậy, nghi phạm Cương nảy sinh ý định hiếp dâm đối với nạn nhân.

Để thực hiện hành vi phạm tội của mình, nghi phạm Cương đỗ xe mô tô phía trước cửa hàng, lấy con dao dài 32cm xông vào trong cửa hàng và đến vị trí chị H. đang đứng, dùng dao đe dọa chị H. phải cho quan hệ tình dục. 

Lo sợ đến tính mạng của mình nên chị H. đã giả vờ đồng ý nhưng tìm lý do trì hoãn, lợi dụng lúc Cương không để ý và chưa thực hiện hiện được hành vi của mình, chị H. giật được con dao đồng thời hô hoán người dân xung quanh đến giúp đỡ. 

Thấy vậy nghi phạm Cương đã bỏ chạy ra ngoài thì bị quần chúng nhân dân bắt giữ. 

Nghi phạm bị quần chúng nhân dân và cơ quan công an bắt giữ. Ảnh: Công Đạt

Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, nghi phạm Cương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Công an huyện Bình Xuyên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phan Văn Cương về hành vi hiếp dâm.