Cha nuôi của Chastity Patterson, 23 tuổi đến từ bang Arkansas, Mỹ qua đời vào năm 2015. Kể từ đó, ngày nào Patterson cũng nhắn tin vào số điện thoại của ông để cập nhật thông tin về cuộc sống thường nhật của cô, cũng như khiến cả hai như bao giờ phải chia xa.

{keywords}
Chastity Patterson bất ngờ nhận được hồi đáp sau tin nhắn dài gửi cha nuôi hôm 24/10. Ảnh: The Sun

Hôm 24/10, tròn 4 năm ngày mất của cha nuôi, Patterson viết: "Ngày mai sẽ lại là một ngày khó khăn. Đã 4 năm kể từ khi con mất cha nhưng chưa một ngày nào trôi qua mà con thôi nhớ cha".

Khi nhìn lại những thứ đã thay đổi cuộc đời mình kể từ đó, Patterson đề cập đến việc mình đã chiến thắng căn bệnh ung thư như thế nào, tốt nghiệp đại học và đối mặt với các mối quan hệ đổ vỡ ra sao.

"Con đã ngẩng cao đầu và trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ hơn. Con đã mất tất cả bạn bè và và rơi xuống tận đáy của sự đau khổ, nhưng con đã tìm thấy ai đó bước vào cuộc đời mình và cứu rỗi mình", Patterson kể. Cô cũng thông báo với cha nuôi rằng, cô "vẫn khiến mẹ phát điên và lo lắng" suốt thời gian qua.

Patterson cảm thấy có lỗi khi không có mặt bên cạnh lúc cha nuôi lâm chung. Cô cũng thừa nhận bản thân sợ hôn nhân. "Con sẽ phải bước dọc lối đi dài lê thê ấy một mình. Cha sẽ không có mặt ở đó để nói với con rằng mọi chuyện sẽ ổn, con sẽ làm tốt và rằng cha sẽ tự hào về người phụ nữ trưởng thành là con... Con chỉ muốn nói con rất yêu cha và con thực sự nhớ cha", Patterson kết thúc.

Theo báo The Sun, sau khi gửi tin nhắn đi, cô gái trẻ vô cùng sửng sốt khi nhận được tin nhắn hồi đáp từ chính số máy của cha nuôi. Người nhắn tin tự giới thiệu là Brad, người đã nhận các tin nhắn hàng ngày do Patterson gửi suốt 4 năm qua, nhưng chưa bao giờ nhắn tin đáp lại trong khoảng thời gian đó.

"Ta cũng mất con gái trong một tai nạn xe hơi vào tháng 8/2014 và các thông điệp của cháu đã giúp cho ta sống tiếp. Ta lấy làm tiếc vì cháu đã mất đi một người vô cùng yêu thương gần gũi, nhưng ta đã lắng nghe cháu trò chuyện suốt chừng ấy năm và dõi theo sự trưởng thành, những bước đi của cháu nhiều hơn bất kỳ ai. Ta muốn nhắn tin hồi đáp thời gian qua nhưng lại không muốn làm tan vỡ trái tim cháu. Cháu là một phụ nữ phi thường và ta ước gì con gái của mình nếu còn sống cũng trở thành một phụ nữ giống cháu", ông Pat bộc bạch.

Ông Pat bày tỏ tin tưởng rằng, cha của Patterson chắc chắn sẽ tự hào về cô và những liên lạc của họ chắc chắn là do "sự sắp đặt của Chúa". "Hãy bảo trọng. Ta sẽ chờ thông tin cập nhật của cháu vào ngày mai", ông Pat kết thúc tin nhắn.

Sau khi bất ngờ nhận tin nhắn hồi đáp, Patterson đã cho chia sẻ những gì xảy ra lên Facebook. Câu chuyện kỳ lạ của cô đã thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người với hàng trăm ngàn lượt "thích" và chia sẻ lại bài viết.

Nhiều ý kiến bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ tình cảm của Patterson với cha nuôi cũng như tỏ ra ngạc nhiên về mối liên hệ bất ngờ giữa cô với ông Pat. Song, khi biết cha đẻ của Patterson vẫn còn sống, một số người khuyên cô: "Hãy yêu cả những con người đang ở cạnh bạn lúc này và nói với họ mọi thứ. Khi họ vĩnh viễn ra đi, lúc đó sẽ là quá muộn để bạn nói xin lỗi hay thổ lộ cảm xúc của bản thân".

Tuấn Anh