Từ vài tháng qua, Chelsea đã liên hệ với Declan Rice - tài năng trẻ gây ấn tượng mạnh cùng West Ham trong vai trò tiền vệ trung tâm cũng như trung vệ.

{keywords}
Declan Rice nằm trong tầm ngắm Chelsea

Frank Lampard muốn bổ sung thêm Rice để gia cố sự chắc chắc dưới hậu tuyến, bởi kỹ năng phòng ngự của cầu thủ 21 tuổi này khá ổn.

Tuy nhiên, sau khi West Ham chính thức trụ hạng, họ tuyên bố sẽ không để Declan Rice ra đi với giá rẻ.

Ngoài Chelsea, MU cũng khá quan tâm đến chàng tuyển thủ người Anh này. Bởi thế, muốn có sự phục vụ của Declan Rice, lãnh đạo The Blues sẽ phải xuất hầu bao trên 60 triệu bảng.

Với việc nguồn ngân quỹ cần bổ sung cho các vị trí trọng yếu khác, HLV Lampard có thể sẽ tính đến phương án gọi về tài năng trẻ Ethan Ampadu từ RB Leipzig.

Tương tự Declan Rice, Ampadu có thể đá tốt ở vị trí trung vệ cũng như tiền vệ trung tâm nhờ khả năng đọc tình huống, tắc bóng và điều tiết nhịp độ tương đối tốt.

Ampadu mới 19 tuổi nhưng đã có kinh nghiệm thi đấu thường xuyên tại Bundesliga cũng như Champions League mùa qua trong màu áo RB Leipzig dưới dạng cho mượn.

{keywords}
Lampard có thể trao cơ hội cho Ampadu

Nhiều fan The Blues hy vọng, Frank Lampard có thể "mở khóa" kích hoạt tiềm năng Ampadu, giống như cách ông đang làm với Mason Mount, Reece James hay Abraham hiện tại.

Nếu Ampadu hòa nhập tốt cùng đồng đội tại Stamford Bridge mùa tới, chàng trai người Xứ Wales sẽ giúp lãnh đạo Chelsea tiết kiệm hàng chục triệu bảng chuyển nhượng.

* An Nhi