Liệu Elon Musk có thể sánh ngang với các thiên tài? Ảnh: Getty Images

Trong phim tài liệu The Elon Musk Show của BBC, Dolly Singh, người đã làm việc tại SpaceX từ năm 2008-2013 cho rằng có thể xem Elon Musk là sự kết hợp của Albert Einstein, Nikola Tesla và John D. Rockefeller.

Bộ phim tài liệu dài 3 tập dùng các cuộc phỏng vấn với người thân trong gia đình, bạn bè, nhân viên cũ và những đối thủ của Elon Musk để giải thích quá trình trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới của CEO hãng xe điện Tesla. Tập đầu tiên được phát sóng vào tuần rồi. Trang Business Insider có được bản xem trước của 2 tập còn lại.

"Ông ấy học mọi thứ về Tesla và Einstein. Elon đã tìm hiểu về những gì mà họ biết và cố gắng đưa nó lên một tầm cao mới. Tôi nghĩ ông ấy chính là biểu tượng sống của các nhân vật huyền thoại đó trong thời đại ngày nay", Dolly Singh cho biết trong tập 2, chưa được công chiếu của The Elon Musk Show.

Theo cựu nhân viên này, sau khi Elon Musk hoàn thành việc xây dựng ý tưởng của ông, không có gì phải nghi ngờ về việc người giàu nhất thế giới hiện nay là sự kết hợp của Einstein, Tesla và Rockefeller.

Albert Einstein, nhà bác học lỗi lạc của nhân loại sống ở giai đoạn cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Ông được biết đến nhiều nhất với thuyết tương đối, cách mạng hóa sự hiểu biết của con người về không gian, thời gian, lực hấp dẫn và vũ trụ.

Nikola Tesla đã thực hiện một số bước đột phá trong sản xuất, truyền tải và ứng dụng năng lượng điện. Trong khi John D. Rockefeller là một trong những người đàn ông giàu có nhất thế giới và là nhà từ thiện lớn.

Bà Maye Musk, cũng góp mặt trong bộ phim tài liệu về sự nghiệp của con trai mình. Bà mô tả Elon Musk là một thiên tài, nhiều người ngưỡng mộ những gì ông đạt được, nhưng thừa nhận rằng "không ai muốn trở thành Elon".

"Với những công ty đó, anh ta vấp phải rất nhiều sự thù ghét. Hãy ngừng ác ý với Elon", bà Maye Musk nói.

Cha của Elon Musk, ông Errol, cho biết ngay từ nhỏ CEO Tesla đã thích đọc sách, đặc biệt là về Alexander Đại đế. Ông cũng sở hữu bản sao di chúc cuối cùng bằng tiếng Pháp của Napoléon.

(Theo Zing)