Anh Toản cho biết, lúc 8h40 sáng nay (21/4), khi tàu SE8 đang chạy trong khu gian Lạc Sơn - Ngọc Lâm thì tiếp viên phụ trách toa 1 báo có nữ hành khách trên toa có dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh.

Nữ hành khách là chị Hồ Thị Thiện có vé tàu ghế số 30, đi từ ga Huế đến ga Hương Phố. Chị Thiện cho biết đi tàu một mình và dự kiến một tuần nữa sẽ sinh con.

Ngay lập tức trưởng tàu cử vệ sinh viên trên tàu là chị Trần Thị Thu hỗ trợ, đồng thời phát thanh trên tàu nhờ hành khách có chuyên môn y tế đến hỗ trợ.

Sản phụ sinh con trên tàu SE8 (Ảnh: VNR)

Trưởng tàu cũng nhanh chóng điện báo ga Đồng Lê, liên hệ cơ quan y tế gần nhất đưa nữ hành khách đi bệnh viện sinh con, mặt khác nhanh chóng chuẩn bị các vật dụng cần thiết để hỗ trợ hành khách trường hợp khách sinh trên tàu.

Tuy nhiên, do hành khách có dấu hiệu sinh rất nhanh, trực tiếp nữ vệ sinh viên Trần Thị Thu với sự hỗ trợ của một hành khách có kiến thức về y tế đã giúp chị Thiện sinh một bé gái an toàn vào khoảng 8h50.

Chị Thu đã chăm sóc y tế ban đầu cho hai mẹ con chị Thiện và chờ tàu dừng tại ga đưa hai mẹ con đi bệnh viện.

Đến 9h08 khi tàu SE8 đến ga Đồng Lê, tổ tàu đã bàn giao mẹ con sản phụ cho nhân viên ga Đồng Lê cùng nhân viên y tế địa phương, đưa mẹ con chị Thiện đến bệnh viện để chăm sóc y tế sau sinh. 

Gia Văn