Chiếc máy bay của hãng hàng không Alaska Airlines (Mỹ) đã phải hạ cánh khẩn cấp khi phát hiện một công nhân mắc kẹt trong khoang chứa hàng ở cabin.

Chiếc máy bay số hiệu 448 đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Seattle (Nam Seattle, Mỹ) sau khi cất cánh từ sân bay này được 14 phút. Phi công của máy bay đã phát hiện ra tiếng đập cửa bên dưới máy bay. Ngay lập tức, phi công đã cho máy bay hạ cánh.

Tại sân bay quốc tế Seattle, lực lượng chức năng phát hiện một công nhân bị mắc kẹt trong khoang chứa hàng ở phía trước máy bay, nơi điều áp và kiểm soát nhiệt độ. Công nhân khai thác hàng hóa có tên Menzies Aviation đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng khẩn cấp. Aviation khai với cơ quan chức rằng đã ngủ quên trong quá trình làm việc.

{keywords}
Công nhân đưa ra từ máy bay 

Một hành khách cho hay, chiếc máy bay đã được bao vây bởi rất nhiều lực lượng cấp cứu. Tuy nhiên, cô cho biết, hành khách bên trong máy bay không hề nghe thấy tiếng đập từ khoang hàng hóa.

“Không ai trên máy bay nghe bất cứ tiếng động nào, và cũng không ai cho chúng tôi biết lý do máy bay quay trở lại. Họ chỉ nói rằng, chúng tôi không bị gặp nguy hiểm”, chị cho biết thêm. Ngay sau đó, hãng hàng không đã thông báo về việc này cho hành khách.

Chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc tế Seattle tới Los Angeles đã bị trễ. 

{keywords}
Lực lượng an ninh đã kiểm tra tại sân bay 

Trên website của mình, hãng hàng không cho hay: Người công nhân ngủ quên đã được xuất viện sau khi kiểm tra về ma túy. Khi phát hiện, người công nhân mặt đất mất tích, đơn vị quản lý đã gọi điện và nhắn tin vào di động cho anh nhưng không nhận được câu trả lời. Họ tin rằng, anh đã kết thúc ca trực và về nhà.

Theo quy định, tất cả các nhân viên mặt đất đều phải đeo phù hiệu. Họ trải qua kiểm tra lý lịch và may túy trước khi tuyển dụng. Họ cũng  bị xét nghiệm ma túy ngẫu nhiên trong làm việc.

Chuyến bay có 170 hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay 448. Chiếc máy bay đã hạ cánh tại Los Angeles lúc 6h17 theo giờ địa phương.

D.Anh