Chris McAvoy, trưởng dự án Open Badges tại Mozilla Foundation, đã đăng tải những ý kiến không đồng ý với CEO Brendan Eich trên Twitter. Điều này đã kích thích thêm những ý kiến tương tự khác của các nhân viên Mozilla, yêu cầu ông Eich từ chức CEO.

Ông Brendan Eich vừa được bổ nhiệm làm CEO của Mozilla hôm 24/3 vừa qua. Hồi tháng 4/2012, Eich đã cống hiến 1.000 USD cho Proposition 8. Hiện tại, Eich chưa phản hồi gì với những ý kiến phản đối trên của các nhân viên Mozilla trên Twitter.

Trong khi đó, về vấn đề này, Mark Surman, giám đốc điều hành của Mozilla Foundation, nói rằng: “Nền văn hóa cởi mở của chúng tôi cho phép nhân viên và cộng đồng được thẳng thắn bày tỏ quan điểm của họ về Mozilla. Chúng tôi rất tự hào về điều đó và chính nó đã giúp Mozilla khác biệt với hầu hết các tổ chức khác trên thế giới. Chúng tôi hy vọng và khuyến khích các nhân viên Mozilla lên tiếng khi họ không đồng ý với quyết định của cấp quản lý, đồng thời cẩn thận cân nhắc tất cả các ý kiến để đảm bảo mọi hoạt động của chúng tôi đều nhằm thực hiện nhiệm vụ của dự án”.

Nội dung bài viết đã đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 39 ra ngày 31/3/2014