Khách hàng phản ánh sự cố trên mạng xã hội

Ngày 27/7, một thực khách đăng bài phản ánh về sự cố anh gặp phải tại Nhà hàng ThaiExpress ở trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên (Hà Nội). Theo vị khách, trong quá trình bê nồi lẩu, bếp lẩu để chuyển vị trí ngồi cho khách hàng, nhân viên tại quán đã làm đổ nồi lẩu đang ăn dở vào vị khách.

Theo vị khách này, sự việc xảy ra vào ngày 9/7/2022. Anh cùng một người thân tới dùng bữa tại nhà hàng. Trong khi hai vị khách đang thưởng thức, một nhân viên tiến tới ngỏ ý muốn chuyển bàn cho họ sang khu vực khác. Khi khách hàng đồng ý, nhân viên đã bê nồi lẩu kèm bếp lẩu nhưng không may làm đổ nồi lẩu đang sôi vào vị khách.

"Khi thấy nước lẩu nóng ngấm vào quần, tôi cởi bỏ và nhờ nhân viên cửa hàng dẫn tới khu vực có nước lạnh", người này viết. Tuy nhiên, anh rất bức xúc khi vào bên trong khu vực có nước, anh phải chờ đợi rất lâu. "Khi tôi hỏi nước đâu thì nhân viên nói vòi nước yếu, cần phải hứng", vị khách viết thêm.

Theo vị khách, sự cố khiến anh bỏng độ 2, độ 3 phần thân dưới. Anh rất bức xúc khi chuỗi hệ thống lẩu lớn như vậy lại phục vụ thiếu chuyên nghiệp. Khi sự cố xảy ra, đơn vị này không đủ cơ sở vật chất để đảm bảo an toàn cho khách. "Nhân viên còn không biết gọi cấp cứu", người này cho biết.

Hiện, vị khách phải điều trị tại nhà thêm một tháng kèm điều trị thẩm mỹ để hồi phục.

"Tôi chia sẻ với mong muốn bạn bè xung quanh cảnh giác, tránh gặp những trường hợp đáng tiếc như trên", vị khách thông tin.

Hình ảnh nạn nhân đăng tải

Động thái từ Thai Express 

Sự việc trên lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ngày 29/7, Công ty Cổ phần ẩm thực Mặt Trời Vàng (Goldsun Food) - đơn vị sở hữu thương hiệu ThaiExpress đã có thông cáo báo chí cập nhật thông tin về sự cố xảy ra tại Nhà hàng ThaiExpress ở trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên (Hà Nội).

Đơn vị này xác nhận, ngày 09/7/2022, khoảng 19h, có 02 khách hàng đến sử dụng dịch vụ ở Nhà hàng ThaiExpress tại Tầng 3 trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên (Hà Nội).

Khoảng 19h25, nhân viên của nhà hàng đề nghị và được 02 Khách hàng đồng ý đổi bàn sang một khu vực khác. Trong quá trình chuyển bàn, nhân viên đã bê bếp từ và nồi lẩu cùng nhau và làm đổ nồi nước lẩu nóng mà khách hàng đang dùng vào người một trong 02 khách hàng, khiến vị khách bị bỏng từ phần đùi trở xuống. 

Đơn vị này cũng cho biết, sau khi sơ cứu tại chỗ cho khách hàng, quản lý nhà hàng và nhân viên y tế đã đưa khách hàng đi cấp cứu tại Bệnh viện Bỏng Quốc Gia Hà Nội. Khách hàng được điều trị tại Bệnh viện Bỏng trong khoảng thời gian từ ngày 9/7/2022 đến ngày 22/7/2022. Chẩn đoán của bác sỹ là Bỏng canh nóng 11% độ 2, 3 hai chân.

"Trong quá trình khách hàng điều trị tại bệnh viện, đại diện công ty đã đến thăm hỏi, xin lỗi khách hàng và gia đình về tai nạn xảy ra. Goldsun Food đã cử quản lý nhà hàng Thai Express liên tục có mặt tại bệnh viện để đồng hành cùng gia đình chăm sóc khách hàng, thanh toán toàn bộ các chi phí phát sinh trong quá trình điều trị, cung cấp nhu yếu phẩm, vật dụng theo nhu cầu của khách hàng...", đơn vị này thông tin.

Từ ngày 20/7/2022 đến nay, Goldsun Food cho biết doanh nghiệp đã xin lỗi và cùng khách hàng trao đổi, thỏa thuận phương án đền bù. Tuy nhiên, đến chiều 27/7, phía khách hàng thông báo sẽ dừng thỏa thuận.

Theo thông cáo của Goldsun, "Chiều ngày 27/7/2022, đại diện khách hàng thông báo cho đại diện Goldsun Food là khách hàng sẽ dừng không thoả thuận nữa".

Cụ thể, chiều 28/7, đại diện khách hàng liên hệ với đại diện Goldsun Food, đề nghị sắp xếp cuộc gặp tiếp theo để thảo luận về mức đền bù thiệt hại, có thể có sự tham gia trực tiếp của khách hàng để nhanh chóng đi đến thống nhất cuối cùng. "Đại diện Goldsun Food cũng đồng thuận với đại diện khách hàng về việc các bên tiếp tục thiện chí thương thảo để đạt được thỏa thuận phù hợp nhất nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng", thông cáo của Goldsun nêu rõ.

Tuy nhiên, sau khi Goldsun gửi thông cáo báo chí, phía gia đình nạn nhân đã đăng tải một số điểm được cho là "chưa chính xác".

Theo đó, phía gia đình đã thanh toán đầy đủ số tiền quản lý nhà hàng tạm ứng như viện phí, mua đồ... Phía gia đình cho biết, họ yêu cầu rất nhiều lần mới nhận được biên bản sự việc.  

Sự việc trên đang nhận được hàng chục ngàn lượt tương tác trên mạng xã hội. Nhiều thực khách khác cho rằng, đây là sự cố nghiêm trọng, ảnh hưởng lâu dài đến nạn nhân. 

Phóng viên VietNamNet đã liên hệ với nạn nhân. "Hiện tại tôi bị bỏng vẫn còn đang mệt. Facebook cá nhân đang do người nhà quản lý. Ngay khi có thể chia sẻ được thêm thông tin, người nhà sẽ liên hệ lại", tài khoản của nạn nhân trả lời