Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay (26/2) cho biết, đang tạm giữ đối tượng Đậu Văn Tiến (28 tuổi, quê TP.HCM, tạm trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 15h ngày 24/2, một nhân viên thu cước viễn thông VNPT khu vực huyện Châu Đức phát hiện nam thanh niên mặc đồng phục của nhân viên VNPT đang leo trụ, cắt cáp viễn thông tại khu vực đường 3, thôn Gia Hòa Yên, xã Bình Giã, huyện Châu Đức.

Tại đây, khi nhân viên thu cước hỏi thì nam thanh niên cho biết đang đi thu hồi cáp cũ để thay mới. Nghi ngờ đây là kẻ gian, nhân viên thu cước gọi điện về trung tâm để xác minh thì nhận được phản hồi không có hoạt động thu hồi cáp như nam thanh niên nói.

{keywords}
Đậu Văn Tiến tại hiện trường nơi cắt trộm cáp

Biết sự việc bị bại lộ, nam thanh niên nhanh chóng leo xuống bỏ chạy, để lại 1 đoạn dây cáp vừa cắt rơi trong sân nhà người dân. Tuy nhiên, nhân viên thu cước đã kịp chụp lại hiện trường và biển số xe của nam thanh niên.

Vụ việc được trình báo đến cơ quan Công an huyện Châu Đức. Bằng biện pháp nghiệp vụ, vài giờ sau công an đã xác định được nam thanh niên trên là Đậu Văn Tiến, người giả nhân viên VNPT để cắt trộm dây cáp.

{keywords}
Tiến tại cơ quan điều tra

Đại diện VNPT khu vực Châu Đức cho biết, kẻ gian đã cắt trộm khoảng 250 mét cáp viễn thông, loại cáp đồng 200x2x0,4, nặng khoảng 250kg. Cơ quan công an cũng đã tiến hành kiểm tra và xác nhận số dây cáp bị mất trùng với trình báo của VNPT.

Qua làm việc, đối tượng Tiến thừa nhận chỉ cắt đoạn cáp dài 41m bị cắt rơi trong nhà dân ở thôn Gia Hòa Yên, xã Bình Giã, huyện Châu Đức, còn lại hắn không biết.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quang Hưng

Clip trộm đi xe hơi, lẻn vào trụ sở công ty lấy xe máy trong 30 giây

Clip trộm đi xe hơi, lẻn vào trụ sở công ty lấy xe máy trong 30 giây

Chỉ trong vòng khoảng 30 giây, nhóm đối tượng đi xe hơi đã lẻn vào một trụ sở công ty ở Bình Dương trộm xe má. Mặc dù bị phát hiện nhưng đối tượng đã tẩu thoát.