VNG hồi tuần trước tung ra bản đồ tên gọi VNG Homie, cho phép những người đã và đang làm ở công ty này đánh dấu quê quán của mình lên đó.

Đến thời điểm viết bài này, hơn 1.400 điểm sáng nhấp nháy đã được điểm lên bản đồ Việt Nam. Ngoài ra, có vài điểm đã được đánh dấu ở Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan, Thụy Sĩ.

Bản đồ này cho phép mọi người truy cập và tìm hiểu số lượng nhân viên của VNG trên từng tỉnh thành, đến nay đã có 58 tỉnh thành được đánh dấu. Dĩ nhiên chỉ có nhân viên VNG với tên domain được cấp, và ngày sinh trùng khớp thì mới có thể “chấm” những điểm lấp lánh lên bản đồ này.

Không ngạc nhiên khi hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM có số lượng nhân viên đông nhất tại công ty Internet hàng đầu Việt Nam. Trong đó Hà Nội có hơn 550 người, TP.HCM có hơn 340 điểm sáng. Các tỉnh như Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Tiền Giang,… cũng có số người đánh dấu nhiều, khoảng hơn 20 người/tỉnh thành.

Theo đại diện VNG, bản đồ Homie là món quà mà công ty dành tặng cho tất cả những người, dù đến từ khắp các vùng miền tỉnh thành, nhưng đã và đang đóng góp vào sứ mệnh phát triển Internet để thay đổi cuộc sống người Việt Nam. VNG mong muốn tạo ra một ứng dụng để ở đó, quê hương của nhân viên được sáng lên nhấp nháy, và mọi người có thể biết được có bao nhiêu người VNG sống ở nơi nào.