nhập khẩu ô tô

Cập nhập tin tức nhập khẩu ô tô

Ô tô nhập khan hiếm: Giá tăng mạnh, khách hàng bị hủy hợp đồng

Nhiều mẫu xe nhập khẩu đang khan hiếm, hết hàng, do các DN giảm lượng nhập về trong những tháng cuối năm 2017 và huỷ đơn hàng cho những tháng đầu năm 2018.

Rao bán ô tô APEC: Chưa xong việc này, mua bán không xong

Để được tài trợ xe cho APEC, Audi Việt Nam đã phải tham gia đấu thầu với các công ty khác. Để bán được xe cho khách hàng, Audi phải hoàn tất các thủ tục Hải quan, đăng kiểm,...

Thị trường ô tô Việt cuối năm: Giảm lắp ráp, tăng nhập xe nguyên chiếc

Trong bối cảnh tiêu thụ xe trong nước sụt giảm, xe nhập lại tăng tốc về Việt Nam nên các hãng xe lớn buộc phải giảm nhập linh kiện về sản xuất trong nước, chú trọng vào nhập nhiều xe nguyên chiếc.

Buồn như... dân buôn ô tô cũ: Tính chuyện bỏ nghề sớm

Các hãng sản xuất ôtô đua nhau giảm giá xe từ vài chục triệu tới vài trăm triệu đồng/chiếc đã khiến các salon ôtô cũ phải méo mặt chạy theo trong tình cảnh "không biết đằng nào mà lần"...

Điều bất thường trên thị trường ô tô: Nín lặng chờ đợi

Lượng ô tô dưới 9 chỗ nhập về Việt Nam tiếp tục giảm mạnh trong tháng 10, ngược chiều hẳn so với cùng kỳ năm ngoái.

Hủy đơn hàng, ô tô nhập khẩu bất ngờ tăng giá mạnh

Trong khi một số DN ô tô FDI kêu ca phải hủy đơn hàng xe nhập khẩu do vướng mắc quy định mới, thì DN ô tô trong nước lại khẳng định, xe nhập ngoại vẫn về bình thường, không bị ách tắc gì, giá không tăng.

Mua ô tô thời xuống giá, khách hàng... đi đâu mà vội!

Một lượng lớn ô tô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam trong 9 tháng tiếp tục đến từ Thái Lan, với 26.599 chiếc, tổng giá trị hơn 484 triệu USD.

Từ 2018, giá xe sang nhập về Việt Nam sẽ tăng

Nghị định 116/2017 quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ôtô không chỉ “đóng cửa” với các doanh nghiệp buôn xe đã qua sử dụng mà còn khép cửa với các doanh nghiệp nhập khẩu xe sang.

Tan vỡ giấc mơ ô tô giá rẻ, người mua thiệt đơn thiệt kép

Quy định mới tiếp tục siết nhập khẩu ô tô, giá xe ngoại khó giảm vào đầu năm tới như kỳ vọng.

Việt Nam đã nhập khẩu 74.000 ôtô kể từ đầu năm

Theo Tổng cục Hải quan, Việt Nam đã nhập khẩu 74.000 ôtô nguyên chiếc kể từ đầu năm với trị giá 1,6 tỷ USD. Tuy nhiên, lượng xe nhập khẩu đang có xu hướng giảm dần.

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ô tô cũ?

Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam, ngoài ra còn siết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng.

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố.

Nếu không phải đóng thuế, ô tô bán 900 triệu có giá thực bao nhiêu?

Một chiếc xe ô tô giá niêm yết tại đại lý là khoảng 900 triệu đồng sẽ có giá thực tế là bao nhiêu nếu không phải chịu thuế?

Chẳng ai dám mua, ô tô hybrid khó sống ở Việt Nam

Nếu năm 2010 có 289 xe, năm 2011 tăng lên 347, thì đến 2015 chỉ còn 131 xe, 2016 chỉ còn 84 và 3 tháng đầu năm 2017 vỏn vẹn 5 xe.

Ô tô nhập khẩu Ấn Độ sắp 'hết thời' tại Việt Nam?

Chỉ với 84 chiếc được nhập khẩu trong tháng 5, số lượng ô tô được nhập khẩu từ thị trường Ấn Độ về Việt Nam đã giảm xuống thấp đáng kể so với năm ngoái.

Ô tô Ấn Độ rẻ nhất chỉ hơn 100 triệu đồng/chiếc

Việt Nam vẫn nhập khẩu nhiều ô tô nguyên chiếc từ các nước ASEAN và Ấn Độ.

Kinh doanh xe nhập… thoáng quá: Nhà nhà rủ nhau buôn ô tô

Trong khi nhiều điều kiện liên quan đến nhập khẩu ô tô còn nhiều bất cập khiến cho cả DN nhập khẩu nhỏ lẻ và giới kinh doanh ô tô chính hãng nhập khẩu đều không hài lòng!

Dân buôn ô tô nhập tính đường bỏ nghề cả loạt

Tuy đã bỏ quy định về Giấy ủy quyền chính hãng, nhưng dự thảo điều kiện kinh doanh mới lại bổ sung một số quy định chặt chẽ hơn, khiến nhiều DN kinh doanh ô tô có nguy cơ phá sản, bị loại khỏi cuộc chơi.

Bế tắc, dân buôn ô tô nhập tính nước bỏ nghề

Điều kiện kinh doanh đối với ô tô nhập khẩu đã thông thoáng hơn. Tuy nhiên, vẫn còn đầy rẫy khó khăn với các DN nhỏ và vừa, chuyên kinh doanh ô tô nhập khẩu không chính hãng, khiến họ bế tắc và muốn rút lui.

Xôn xao ngóng loạt ô tô 100 - 200 triệu ra mắt 2017

Trước nhu cầu quá lớn của người tiêu dùng tìm ô tô "che mưa, che nắng", các hãng sản xuất đang đáp ứng bằng cách chạy đua cho ra lò những mẫu xe rất rẻ.