Theo thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh, nữ bệnh nhân là T.T.H (63 tuổi, trú tại Thượng Yên Công - Uông Bí, Quảng Ninh).

Theo người thân, bệnh nhân mặc áo chống nắng đi xe máy, tà áo cuốn vào vành xe dẫn tới tai nạn. Bà H. nhập viện với chấn thương gãy hở độ II đầu dưới xương quay trái, lóc da mặt mu bàn tay trái, lún xương cột sống đoạn D12, L1. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật xử trí vết thương cho người bệnh.

Áo chống nắng dài có thể gây tai nạn khi lưu thông bằng xe máy.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí khuyến cáo đây chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp người bệnh nhập viện với các chấn thương nặng mà nguyên nhân từ việc sử dụng áo chống nắng. 

Với thiết kế dáng rộng, tà áo dài và chất vải dày dặn, áo chống nắng giúp người mặc bảo vệ da, chống chọi với thời tiết khắc nghiệt của mùa hè nhưng lại khá bất tiện khi điều khiển phương tiện.

Để hạn chế các vụ tai nạn đáng tiếc, khi tham gia giao thông, phụ nữ nên chọn các loại áo, váy chống nắng không quá dài, quá rộng. Khi ngồi trên xe nên kéo khóa, vén áo gọn gàng để áo không trùm vào phần đuôi xe dễ bị mắc kẹt dẫn đến tai nạn.