Theo thông tin từ giới chức y tế Nhật Bản, bệnh nhân là một phụ nữ trong độ tuổi 30, nhập cảnh tại sân bay Haneda khi người này trở về từ Peru vào hôm 20/7. Cô này được phát hiện dương tính với Covid-19 tại một điểm kiểm tra cách ly ở sân bay, và không có triệu chứng nhiễm bệnh.

{keywords}
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm từ hành khách. Ảnh: Bloomberg

Kết quả phân tích từ Viện Các bệnh truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản sau đó xác nhận nữ bệnh nhân trên đã nhiễm biến thể Lambda.

Theo tờ Japan Times, biến thể Lambda được phát hiện lần đầu tại Peru vào tháng 8/2020 và hiện đã lây lan rộng tại Nam Mỹ. So với chủng Covid-19 ban đầu, biến thể này có khả năng lây nhiễm cao hơn, cũng như kháng được vắc xin mạnh hơn. Nhưng hiện chưa có nhiều thông tin chi tiết về biến thể Lambda.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Tuấn Trần

Thái Lan chìm sâu hơn trong Covid-19, kết luận mới về biến thể Delta

Thái Lan chìm sâu hơn trong Covid-19, kết luận mới về biến thể Delta

Dịch bệnh tại Thái Lan chưa có bất cứ dấu hiệu nào thuyên giảm khi nước này tiếp tục ghi nhận kỷ lục kép về số ca nhiễm mới và số ca tử vong mới trong ngày 6/8.

Người chưa tiêm phòng có nguy cơ tái nhiễm Covid-19 'cao gấp đôi'

Người chưa tiêm phòng có nguy cơ tái nhiễm Covid-19 'cao gấp đôi'

Người đã khỏi Covid-19 mà chưa tiêm vắc xin có nguy cơ tái nhiễm cao gấp đôi so với những người đã tiêm phòng, theo nghiên cứu mới của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ.   

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).