{keywords}

Hãng công nghệ Nhật Bản đang thử nghiệm hệ thống thanh toán không tiếp xúc, BioPay, tại 10 cửa hàng ở thành phố Niigata. Nền tảng thanh toán này giải quyết vấn đề nhận diện khuôn mặt trong mùa dịch khi người dùng thường xuyên phải đeo khẩu trang nơi công cộng.

Chuỗi 10 cửa hàng thử nghiệm công nghệ mới là nỗ lực của Glory trong việc xây dựng “khu phố mua sắm rảnh tay” tại thành phố biển của Nhật.

“Tốc độ nhanh hơn nhiều so với tưởng tượng của tôi”, Thị trưởng Niigata, Yaichi Nakahara cho biết, sau khi trải nghiệm công nghệ này trong một quán café của thành phố. “Tôi muốn người dân được tận hưởng tiện ích mà công nghệ tiên tiến đem lại ngay trong các dịch vụ hàng ngày”.

Để sử dụng BioPay, người dùng cần đăng ký nhận diện khuôn mặt và thông tin thẻ tín dụng trực tuyến. Việc thanh toán chỉ mất vài giây thông qua máy tính bảng.

Thử nghiệm còn được tiến hành tại các địa điểm khác như Đại học Kindai tại Osaka. Đây là lần đầu tiên Nhật thử nghiệm công nghệ mới này tại nhiều địa điểm khác nhau cho tất cả mọi người. Glory và chính quyền địa phương hi vọng khuyến khích doanh nghiệp số hóa để giao dịch hiệu quả hơn và thuận tiện hơn.

Với phản hồi tích cực của công chúng, Glory có kế hoạch xây dựng các cửa hàng không nhân viên tại Niigata, sử dụng công nghệ nhận diện mới để giám sát khách hàng ra - vào mua sắm.

Glory là công ty lâu đời được thành lập từ năm 1918, tiền thân là nhà sản xuất thiết bị sửa chữa bóng đèn. Hiện tại, công ty đang sản xuất máy đếm tiền cũng như phát triển các dịch vụ thanh toán đang sử dụng trong ngân hàng và nhà bán lẻ tại hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Những khách hàng sử dụng BioPay lần đầu tiên để mua sắm sẽ nhận được một phần quà tại các cửa hàng tham gia thử nghiệm. Chương trình thí điểm nền tảng BioPay sẽ diễn ra cho tới tháng 2/2022.

Vinh Ngô (Theo Nikkei)

Giao dịch không tiền mặt tăng mạnh trong tháng 9, tháng 10

Giao dịch không tiền mặt tăng mạnh trong tháng 9, tháng 10

Trong hai tháng gần đây, các giao dịch thanh toán số trên nhiều lĩnh vực ghi nhận sự gia tăng mạnh so với cùng kỳ.