Một thông báo được đưa ra sau cuộc họp của đại diện Ủy ban Olympic quốc tế, Ủy ban Paralympic quốc tế, chính quyền thủ đô Tokyo, BTC Tokyo 2020 và chính phủ Nhật Bản vào thứ Bảy.

{keywords}
TVH Olympic 2020 đã phải dời sang mùa hè năm nay, và không khán giả quốc tế nào được phép có mặt ở Tokyo để theo dõi trực tiếp

Lý do được các nhà chức trách đưa ra quyết định trên là “Hiện tại, tình hình Covid-19 ở Nhật Bản và nhiều quốc gia khác trên thế giới vẫn còn rất nhiều thách thức. Một số biến thể đã xuất hiện, trong khi việc đi lại quốc tế vẫn bị hạn chế nghiêm trọng trên toàn cầu”.

Do vậy, BTC đã chọn lựa không để khán giả quốc tế nhập cảnh vào Nhật Bản để xem TVH Olympic (bắt đầu vào 23/7) cũng như Paralypics diễn ra 1 tháng sau đó (24/8).

Điều này nhằm ‘đảm bảo an toàn, an ninh cho tất cả những người tham gia cũng như người dân Nhật Bản”. Với những người đã mua vé, BTC sẽ hoàn lại tiền.

TVH Olympic Tokyo, với hơn 11.000 VĐV từ khoảng 200 quốc gia, đáng ra phải được diễn ra vào năm ngoái, nhưng vì đại dịch Covid-19 bùng phát toàn cầu nên BTC phải dời lại đến mùa hè 2021.

Chi phí cho TVH Olympic Tokyo đã tăng 2,8 tỷ USD do các biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Phản ứng chung của người hâm mộ khi biết sẽ không được phép đến Nhật xem TVH Olympic Tokyo là buồn, thất vọng nhưng hoàn toàn ‘có thể hiểu’ với quyết định từ BTC, vì sự an toàn chung của tất cả mọi người.

L.H