Trao đổi với VietNamNet tối nay, ông Hồ Đắc Nong - Giám đốc hợp tác xã chợ Truồi (thuộc xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) cho biết, đơn vị đang làm quy trình để tuyên dương một nhân viên có hành động nhân văn, không tham của rơi. Đó là bà Hồ Thị Điểu (SN 1951, trú xã Lộc An).

z4854354127886 749a0ec1ae6a38322cd121f9dd9659a920231106170832.jpg
Bà Hồ Thị Điểu. Ảnh: CTV

Hôm qua, trong lúc quét dọn tại khu vực cầu Lòn của chợ Truồi, bà Điểu nhặt được một túi tiền.

Ngay lập tức, bà mang túi này đến gặp nhiều tiểu thương gần đó, nhờ tìm chủ nhân để trả lại. Đồng thời, trước sự chứng kiến của các tiểu thương, bà Điểu mở ra kiểm đếm thì xác định trong túi đựng số tiền gần 30 triệu đồng.

Khoảng 1 tiếng sau, túi tiền được bà Điểu trao lại cho bà Trần Thị Thanh Thúy - người bán hàng quán ở cạnh trường Tiểu học Đại Thành.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, bà Thúy cho biết, bà không may đánh rơi số tiền này lúc chạy xe máy ngang qua đoạn chợ Truồi. 

Nhận lại được số tiền từ bà Điểu, bà Thúy rất cảm động, bởi đó là tài sản rất lớn của gia đình, dùng để mua hàng hóa, buôn bán hàng ngày.

Theo Giám đốc hợp tác xã chợ Truồi, bà Điểu làm nghề quét dọn vệ sinh tại chợ Truồi được 5 năm, có hoàn cảnh rất khó khăn, gia đình thuộc hộ cận nghèo của xã. 

“Việc làm của bà Hồ Thị Điểu khiến nhiều người dân địa phương, tiểu thương và Ban quản lý chợ Truồi rất cảm kích, hoan nghênh”, ông Nong chia sẻ.