Tờ Sydney Morning Herald cho hay, người phụ nữ thiệt mạng trong vụ việc trên tên là Tuyet Nguyen vào 15h30 chiều 9/7 (giờ địa phương) đã nhảy xuống đường ray để nhặt chiếc dép mà bà này đánh rơi, và không kịp trèo lên khi đoàn tàu đi tới. Được biết, nơi xảy ra vụ tai nạn là nhà ga Punchbowl ở thành phố Sydney thuộc bang New South Wales, Australia.

Siemens_train_citybound_at_Tottenham_railway_station.jpg
Ảnh minh họa. Ảnh: Wikipedia

“Người phụ nữ 52 tuổi đó đã nhảy xuống đường ray ở ga Punchbowl để nhặt một vật nào đó bị đánh rơi, nhưng bà ấy sau đó không thể tự mình trèo lên khi đoàn tàu tiến vào ga. Các lực lượng y tế và cứu hộ của bang New South Wales đã nhanh chóng có mặt ở hiện trường và thực hiện hồi sức tim phổi, nhưng nạn nhân không qua khỏi”, thông tin từ cảnh sát Australia cho hay.

Cảnh sát Austrlia sau đó nói rằng, các nhân viên của họ đã phỏng vấn nhiều nhân chứng có mặt ở hiện trường khi đó, cũng như thu thập hình ảnh camera an ninh ở nhà ga “như một phần cuộc điều tra”. 

Theo Sydney Morning Herald, vụ việc thương tâm trên đã khiến hệ thống đường sắt ở nhà ga Punchbowl ngừng hoạt động, và nhiều hành khách buộc phải di chuyển bằng các phương tiện giao thông khác.