Video: Thai PBS/ Youtube

Thai PBS dẫn lời đại diện cảnh sát Thái Lan nói rằng, nhóm khách ngoại quốc trên được cho đã chết do ngộ độc. Song, nhà chức trách vẫn đang điều tra các nguyên nhân khác. Trong khi đó, một số hãng thông tấn địa phương đưa tin, các nạn nhân có thể đã trúng độc xyanua.

Thai 111.jpg
Cảnh sát Thái Lan có mặt trong căn phòng xảy ra vụ việc. Ảnh: The Thaiger.com

Cảnh sát nghi ngờ các nạn nhân đã tử vong trong 24 giờ trước đó, có thể khoảng sau 13h55 ngày 15/7. Đáng chú ý, cửa phòng khách sạn tìm thấy các thi thể bị khóa từ bên trong khi những người dọn phòng tìm cách làm công việc của họ chiều 16/7. Công tác khám nghiệm tử thi đang được tiến hành để xem những người này đã ăn, uống những gì.

Theo những hình ảnh được camera an ninh của khách sạn Grand Hyatt Erawan ghi lại, bà Nguyen Thi Phuong lúc 14h04 chiều 15/7 (giờ địa phương) đang kéo theo một chiếc vali hồng và bước về phía một căn phòng ở tầng 5 khách sạn. Sau đó chỉ 1 phút, ông Pham Thanh Hong, một người khác trong nhóm khách, kéo chiếc vali màu đen vào căn phòng trên.

Untitled.jpg
Nhóm du khách Việt xuất hiện trong màn hình camera an ninh khách sạn. Ảnh: Thai PBS

Đến 14h09, camera an ninh tiếp tục ghi hình ảnh bà Nguyen Thi Phương Lan, mặc một chiếc áo hồng, kéo vali vào căn phòng trên. Hơn 10 giây sau, ông Hung Dang Van đeo một balô màu đỏ trên lưng trong khi tay phải mang theo vali màu xám bước vào căn phòng.

Khoảng 2 phút sau, bà Nguyen Thi Phương, Pham Thanh Hong, Hung Dang Van và du khách Sherine Chong bước ra khỏi căn phòng trên, để lại bà Nguyen Thi Phương Lan ở trong phòng một mình. 

Trong khoảng thời gian từ 14h13-14h15, ông Hung Dang Van liên tục ra vào căn phòng. Sau đó ông Dinh Tran Phu, một người khác trong nhóm du khách trên, xuất hiện và mang hành lý vào căn phòng trên. Kể từ 14h17 chiều 15/7, nhóm khách gồm Dinh Tran Phu, Nguyen Thi Phương, Pham Thanh Hong, Hung Dang Van và Sherine Chong bước vào trong căn phòng, và không còn xuất hiện trên camera giám sát nữa.

Thông tin sơ bộ cho thấy, các nhà điều tra đã tìm thấy tổng cộng 6 ly đồ uống và ở đáy mỗi ly đều có một ít chất cặn bột màu trắng. Thức ăn bày trong phòng không hề được đụng vào. Trong phòng vệ sinh, cảnh sát phát hiện một ít trà, nước tăng lực và mật ong.