Nam sinh 17 tuổi được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) trong tình trạng hoảng loạn, đau vùng hạ vị và tiểu ra máu. Trước đó 2 ngày, bệnh nhân xem một video thực hiện thử thách nhét dị vật vào niệu đạo trên Tiktok. Sau khi xem, chàng trai này lấy một đoạn đây điện dài vẫn còn lõi đồng, thắt nút nhiều đoạn và nhét dần vào lỗ niệu đạo.

Do nhét quá sâu, đoạn dây điện đã đi vào bên trong niệu đạo và không thể lấy ra nhưng nam sinh vẫn giấu gia đình. Một ngày sau, nam sinh đau nhiều và bắt đầu xuất hiện tình trạng tiểu ra máu nên đã nói với bố và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Bác sĩ Bùi Hoàng Thảo, Phó trưởng khoa Ngoại Tiết niệu, đơn nguyên Nam học, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, cho biết các bác sĩ chẩn đoán đây là trường hợp dị vật đi vào vào bàng quang gây biến chứng, tổn thương niệu đạo và bàng quang, dẫn đến tình trạng đau buốt tiểu ra máu.

Bệnh nhân được mổ nội soi lấy dị vật là một đoạn dây điện thắt nút. Các bác sĩ phải gỡ bỏ nút thắt trước mới có thể lấy ra. Đoạn dị vật này dài đến 26 cm.

Theo bác sĩ Thảo, may mắn đoạn dây rất cứng và dài nhưng tổn thương chỉ ở mức trầy xước, xuất huyết chưa gây đứt, rách niệu đạo hoặc các biến chứng nghiêm trọng khác.

Qua trường hợp này, bác sĩ Thảo cho biết đây là thử thách "khủng khiếp". Ông cảnh báo giới trẻ không nên học theo các thử thách “xấu, độc” này vì gây nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt với trẻ vị thành niên.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cũng đã tiếp nhận một nam thanh niên chỉ mới 16 tuổi phải nhập viện cấp cứu vì nhét một đoạn ống nhựa mềm có lỗ vào niệu đạo.