Sam Nguyễn sinh năm 1981 tại TP.HCM. Năm 1999, anh theo học nghề cơ khí tại Đại học Bách Khoa TP.HCM nhưng nhận thấy đam mê của mình không nằm ở lĩnh vực này. Anh đã chuyển hướng nghề nghiệp, làm nhiều công việc khác nhau từ làm quản lý nội dung cho công ty game, thiết kế web đến kinh doanh hoa, rồi tìm thấy niềm vui khi chụp ảnh.

Trước khi trở thành nhiếp ảnh gia, Sam Nguyễn đã phải nỗ lực rất nhiều để học và tập chụp ảnh. Hiện, anh đang làm việc tại một studio ảnh cưới tại Hà Nội, thực hiện hàng nghìn bộ ảnh cưới mỗi năm. Sam Nguyễn cũng được nhiều diễn viên, siêu mẫu nổi tiếng trong nước tin tưởng lựa chọn cộng tác. 

Lý giải về nghệ danh của mình, anh cho biết: “Sam đến từ câu thành ngữ "dính như sam", với mong muốn các cặp đôi chụp ảnh cưới sẽ luôn hạnh phúc, có đôi có cặp, gắn bó không rời”.

Bằng sự đam mê sáng tạo, Sam đã chụp những bộ ảnh cưới đầu tiên ở dưới nước, theo đuổi phong cách fine art (kiểu ảnh cần ánh sáng mềm mại, phần chuyển sắc độ màu mềm). Anh không ngừng nỗ lực để mang chất lượng quốc tế vào những bộ ảnh cưới của mình, đặt ra nhiều thử thách trong công việc và tạo ra nhiều tình huống chụp hình sáng tạo.

Là một nhiếp ảnh gia tâm huyết với nghề, Sam Nguyễn còn góp phần truyền cảm hứng cho những ai đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh. Với đam mê không ngừng và sự nỗ lực không mệt mỏi, anh muốn lan toả thông điệp bất cứ ai cũng có thể thành công trong công việc mình yêu nếu họ dám theo đuổi ước mơ và không ngại khó khăn.

Ngoài công việc chụp ảnh, Sam Nguyễn cũng tích cực chia sẻ những kinh nghiệm xây dựng kênh TikTok, cách sử dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu cá nhân. Anh kỳ vọng sự hướng dẫn của mình có thể hỗ trợ nhiều bạn trẻ trong việc phát triển kênh TikTok và mở ra nhiều cơ hội kinh doanh.

Đình Sơn