Nhiếp ảnh gia sinh năm 1986 này là chủ nhân của những tác phẩm nhiếp ảnh nổi tiếng về phụ nữ như “Vết rạn” - tác phẩm nói về thân phận, những nỗi đau và sự chịu đựng của người phụ nữ, “Cô dâu 72 tuổi” - tác phẩm nói về bà ngoại của chính anh và dự án “Tặng 100 bông hồng cho 100 bà cụ neo đơn tại mái ấm của chùa Lâm Quang, quận 8 nhân ngày 8/3”.

{keywords}
 

 

{keywords}
 Nguyễn Văn Minh Vương - chàng trai 8X yêu thích chụp ảnh

Anh Vương chia sẻ, mỗi lần được chụp ảnh, anh có thể cảm thấy nhiệt huyết tuổi trẻ và lòng yêu nghề luôn dâng trào. Tham gia vào bộ môn nhiếp ảnh sau một thời gian dài công tác và làm việc trong một ngành nghề hoàn toàn khác, anh gặp không ít gian truân. Tuy nhiên, anh đã không ngừng học hỏi căn từng góc máy, chỉnh từng bức ảnh để cho ra đời những tác phẩm ưng ý, được mọi người đón nhận.

Khi được hỏi về lý do chọn chủ đề tác phẩm là người phụ nữ, nhiếp ảnh gia Minh Vương cho biết, hình ảnh người phụ nữ Việt luôn in đậm khắc sâu trong tâm trí anh bởi sự tần tảo, chịu thương chịu khó, sự hy sinh và vất vả, đôi lúc là sự nhẫn nhịn, cam chịu. Vì thế, anh muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp đẽ, thiêng liêng của người phụ nữ qua những tấm hình. 

Nhiếp ảnh gia Minh Vương mong muốn những bức ảnh của anh có thể để lại ấn tượng cho mọi người, bởi đó là những hình ảnh đẹp của người bà, người mẹ, các chị em phụ nữ. Để cho ra đời những tác phẩm như vậy, anh đã nỗ lực và cố gắng chăm chút từng công đoạn, từ đó lột tả hết vẻ đẹp của nhân vật trong bức ảnh.

{keywords}
 Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Nguyễn Văn Minh Vương

Các tác phẩm nhiếp ảnh của anh được nhiều cư dân mạng đón nhận bởi mỗi tấm ảnh đều toát lên niềm đam mê mãnh liệt, sự yêu thương và quý trọng nghề của nhiếp ảnh gia Nguyễn Văn Minh Vương.

Về các dự án sắp tới, anh Vương cho biết mình đã lên ý tưởng về chủ đề “Bạo lực gia đình” - một chủ đề vẫn gây nhức nhối và phẫn nộ trong xã hội.

Thông tin liên hệ chi tiết tại:

Facebook: https://www.facebook.com/vuong126108

Ngọc Minh