Long Nguyễn (Nguyễn Văn Long, sinh năm 1988 tại Yên Bái) là nhiếp ảnh gia có tiếng ở Hà Nội, bắt đầu theo đuổi đam mê từ năm 2011 và từng sang Trung Quốc học tập chuyên sâu.

Năm 2016, anh giành giải Nhiếp ảnh gia danh dự hạng mục Chân dung con người tại cuộc thi International Photo Awards (IPA) ở Mỹ.

Anh đã hợp tác với nhiều nghệ sĩ như: ban nhạc Bức Tường, MC Tuấn Tú, diễn viên Hương Giang, Thái Vũ, Kiều Anh, hoa hậu Đoàn Thu Thủy, người mẫu Nguyễn Hợp, NTK Cao Minh Tiến...

NTK Cao Minh Tiến (1).jpg
NTK Cao Minh Tiến.

Làm việc với nhiều người nổi tiếng và ê-kíp chuyên nghiệp giúp Long Nguyễn đúc rút nhiều kinh nghiệm nhưng cũng rất áp lực.

Anh chia sẻ với PV VietNamNet: “Ban đầu, khi tiếp xúc với các nghệ sĩ nổi tiếng, tôi khá lo lắng, có chút áp lực. Tuy nhiên, họ rất hòa nhã và chuyên nghiệp. Cảm giác hồi hộp gần như biến mất, thay bằng sự thích thú khi chúng tôi làm việc cùng nhau.”

Diễn viên Hương Giang (1) (1).jpg
Với đôi mắt to, góc chụp đẹp nhất của diễn viên Hương Giang là góc nghiêng.

Gần đây, Long Nguyễn chụp ảnh cho diễn viên Nguyễn Hương Giang và bất ngờ khi cô được gọi là "Giang mắt to". Trong quá trình làm việc, anh nhận thấy đặc điểm này đúng như biệt danh và đã đã có những phương án chụp hình khác nhau.

Với anh, mỗi người có vẻ đẹp và "góc chết" riêng trên khuôn mặt, nhiệm vụ của nhiếp ảnh gia là khai thác, kết nối nhân vật để tạo nên những khoảnh khắc đẹp, thần thái tự nhiên và cuốn hút nhất.

MC Tuấn Tú   Hương Giang (1).jpg
Diễn viên Hương Giang và MC Tuấn Tú.

Anh kể, có lần Hương Giang và Quang Trọng muốn chụp bộ ảnh ở ga tàu điện trên cao vào ngày nắng đỉnh điểm. Dù phải di chuyển liên tục và giữ thăng bằng khi tàu chạy, ê-kíp vẫn vui vẻ hoàn thành bộ ảnh, bất chấp thời tiết khắc nghiệt và say tàu.

Long Nguyễn.jpg
Nhiếp ảnh gia Long Nguyễn.

Theo nhiếp ảnh gia, để buổi chụp hình hiệu quả, cần chuẩn bị kỹ lưỡng từ trang phục, make-up, làm tóc, đến bối cảnh, ánh sáng, góc máy... Quan trọng nhất vẫn là tinh thần nghiêm túc và sự phối hợp ăn ý của ê-kíp.

“Sự tâm huyết, nhiệt tình và tinh thần cầu thị, không đặt cái tôi quá cao là chìa khóa để tạo thiện cảm, bất kể họ là người nổi tiếng hay không. Phần còn lại dựa vào kỹ năng, sự chuyên nghiệp và sản phẩm bạn mang lại,” anh chia sẻ.

Ảnh: NVCC