{keywords}
Vợ và con gái anh Lê Cao Hải ngay sau khoảnh khắc vượt cạn thành công

Là một nhiếp ảnh gia nên anh Lê Cao Hải có ý định thực hiện bộ ảnh vợ chuyển dạ ngay từ khi biết vợ có bầu. “Vì tôi luôn muốn ghi lại những thời khắc quan trọng của cuộc đời nên chắc chắn thời khắc vợ sinh con gái đầu lòng tôi không thể bỏ qua”.

Có một chi tiết rất thú vị là trong đội ngũ y bác sĩ đỡ đẻ cho vợ anh cũng có một người đã từng là khách hàng chụp ảnh cưới của anh. Phía bệnh viện cũng hết sức tạo điều kiện để hai vợ chồng thực hiện ý tưởng này.

14 năm chụp ảnh nhưng đây là lần cầm máy đặc biệt nhất và duy nhất trong cuộc đời nên cảm xúc của ông bố lẫn lộn - vừa run vừa hạnh phúc, lại vừa lo lắng. “Chẳng có từ ngữ nào có thể miêu tả được hết những cảm xúc của tôi. Nó thật thiêng liêng, ý nghĩa và giá trị”.

{keywords}
Sẵn sàng trước giờ vào phòng sinh
{keywords}
Đến giờ lên bàn đẻ 
{keywords}
Bác sĩ tiêm thuốc gây tê tuỷ sống.

Khi trực tiếp đứng nhìn con gái được đưa ra từ bụng mẹ, anh đã nín thở chờ con bật lên tiếng khóc đầu tiên. Nghe tiếng khóc giòn đanh của con gái, anh sung sướng thở phào và cười thành tiếng “yêu quá” mặc dù các bác sĩ đang tập trung cao độ. “Tiếng khóc của con khiến trái tim tôi tan chảy” - anh Hải nhớ lại khoảnh khắc tuyệt vời này.

Trong lúc này, anh cũng biết vợ đang rất mệt vì thuốc gây tê và hồi hộp nên anh không nói gì nhiều, chỉ chạm nhẹ vào tay vợ để cô cảm nhận và biết rằng chồng luôn ở bên cạnh trong bất cứ tình huống nào.

Anh Hải cũng chia sẻ rằng, trong cuộc sống hôn nhân, anh luôn coi trọng 2 chữ “đồng hành”. “Đồng hành ở đây giống như đồng cam cộng khổ. Trong suốt quá trình chúng tôi yêu nhau, cưới nhau và có con, 2 vợ chồng đã đồng hành cùng nhau trong rất nhiều chặng đường, từ khó khăn đến hạnh phúc. Lúc nào chúng tôi cũng song hành và tiếp sức nhau”.

Chính vì thế, trong thời khắc vợ chuyển dạ, anh quyết định sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội được “đồng hành” cùng vợ.

{keywords}
Trực tiếp chứng kiến cảnh vợ sinh nở, anh cảm thấy thương vợ hơn bao giờ hết. 
{keywords}
Khoảnh khắc con gái chào đời khiến ông bố run run vì xúc động.
{keywords}
Tiếng khóc đầu tiên của em bé khiến ông bố thốt lên vui sướng: "Yêu quá!"
{keywords}
Cắt rốn cho em bé 

Chia sẻ về cái tên Lê Hạ Vy của con gái, anh kể: “Trên một chuyến phà từ Cát Bà về TP. Hải Phòng, 2 vợ chồng lên nóc phà ngắm hoàng hôn và phơi nắng. Tôi nói với vợ: Anh rất thích mùa hè vì mùa hè có nhiều nắng. Mỗi lần được phơi nắng, anh thấy mình được hấp thụ rất nhiều năng lượng tích cực. Chính vì thế, anh muốn tên con mình sẽ có một chữ ‘Hạ’. Anh muốn con mình lúc nào cũng rạng ngời như ánh nắng mùa hè, đầy năng lượng tích cực”.

“Còn vợ tôi thì nói cô ấy thích tên Vy, một cái tên rất nhẹ nhàng và thanh thoát. Thế là cái tên Lê Hạ Vy ra đời”.

Anh Hải cho biết, hiện tại vợ anh vẫn còn mệt do ảnh hưởng của việc gây tê tuỷ sống nên anh muốn vợ dành thời gian nghỉ ngơi. “Việc chăm con đã có tôi gánh vác từ A đến Z. Tôi rất thích được tự tay chăm con gái 24/24”.

{keywords}
Chạm nhẹ vào tay con
{keywords}
Những giọt sữa non đầu tiên của mẹ 
{keywords}
Gia đình anh Hải chụp cùng các y bác sĩ sau khi mẹ tròn con vuông. 
{keywords}
Em bé được đưa về phòng nghỉ.

Đăng Dương

Ảnh: Lê Cao Hải

Chuyện cảm động đằng sau bộ ảnh cưới của ‘cặp đôi’ lệch 61 tuổi

Chuyện cảm động đằng sau bộ ảnh cưới của ‘cặp đôi’ lệch 61 tuổi

Bộ ảnh cưới của cụ bà 85 tuổi và đứa cháu trai kém 61 tuổi đang "gây sốt" trên nhiều diễn đàn mạng xã hội Trung Quốc những ngày gần đây.