Untitled 4.jpg
Bố con Sâu - những gương mặt không còn xa lạ trên sóng VTV. 

Cha con vạn dặm lấy cảm hứng từ những chuyến đi đầu đời đáng nhớ về người cha. Cảm hứng đó bắt nguồn từ một chuyến đi xuyên Việt trên con tàu Bắc Nam của cô bé 9 tuổi cùng bố là nhân viên đường sắt hay chuyến đi thăm trại giam, những chuyến đi bám địa bàn của “cô thư ký nhỏ” 7 tuổi cùng người bố là chiến sĩ công an.   

Cha con vạn dặm đặt các cặp bố con vào những hoàn cảnh mang tính thử thách và theo dõi cách họ cùng nhau vượt qua. Thử thách có thể đến từ những địa điểm cần được chinh phục, những nỗi sợ bố và con cần đối mặt, những điều mới lạ bố và con chưa từng được trải nghiệm, từ đó chương trình mang đến những thước phim đẹp về phong cảnh của đất nước đồng thời ghi lại những khoảnh khắc có một không hai trong hành trình của các bố con. Qua hành trình Cha con vạn dặm, bố sẽ mang đến cho con một thế giới mới, để con nhìn ngắm, khám phá bằng chính đôi mắt của mình. 

Untitled 3.jpg
"Gia đình Phượt” Maxime Godin - Murphy. 

Đặc biệt, những tập phát sóng đầu tiên của chương trình sẽ hé lộ những ông bố “chất lừ”. Đó là cặp bố con nhiếp ảnh gia Hải Lê Cao và cậu con trai Táo (4 tuổi); ông bố đam mê tốc độ Hải Kar và con trai Nguyễn Cao Minh (12 tuổi); chuyên gia khám phá hang động Lê Lưu Dũng và con trai Lê Nguyễn Bảo Long (12 tuổi); ba bố con "Gia đình Phượt” Maxime Godin - Murphy; bố con Sâu; bố con họa sĩ biếm hoạ Hưng "Cò lả"; bố con Phạm Trung Tiến và bố con Phong Windy - cái tên không còn xa lạ trong giới underground bước ra từ cuộc thi Nhân tố bí ẩn, Giọng hát Việt 2015. 

Mỗi người với xuất thân, ngành nghề khác nhau sẽ có cách giao tiếp, giáo dục và đồng hành cùng con rất riêng, rất thú vị. Thông qua câu chuyện và hành trình của mỗi cặp bố con, Cha con vạn dặm mong muốn truyền tải tới khán giả những bài học nhân ái, thông điệp xúc động, ý nghĩa thông qua những câu chuyện chạm đến trái tim người xem. 

Untitled 7.jpg
"Cha con vạn dặm" phát sóng từ thứ 6 đến Chủ nhật, phát lại từ thứ 3 đến thứ 5 hàng tuần trên VTV3.  

Chương trình mong muốn trở thành cầu nối, tôn vinh những giá trị cốt lõi trong mỗi gia đình, kết nối con người với con người, gia đình với cộng đồng và kết nối con người với thiên nhiên, quê hương đất nước. Hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp, gần gũi nhưng cũng không kém phần hùng vĩ, kỳ bí sẽ hiện lên qua từng tập, từ đó nâng cao kiến thức, trải nghiệm cho nhân vật tham gia chương trình cũng như khán giả.

Đỗ Lê