Ngày 24 và 25/11, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức các hoạt động “Lễ đón dòng dầu đầu tiên từ các giàn BK-18A, BK-19 mỏ Bạch Hổ”; mừng công về đích trước thời hạn 39 ngày chỉ tiêu tổng sản lượng khai thác dầu năm 2021; đón nhận chứng nhận xếp hạng Top doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2021; công bố nhãn hiệu Petrovietnam, ra mắt Lược sử ngành Dầu khí Việt Nam, Sổ tay văn hóa Petrovietnam; gắn biển “Công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam” cho các dự án nhiều ý nghĩa.

{keywords}
 

Trước đó ngày 10/11/2021, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro - đơn vị đầu tàu của Petrovietnam đã chính thức khai thác dòng dầu đầu tiên (first oil) từ Giàn BK-18A, và ngày 13/11/2021 là dòng dầu đầu tiên từ Giàn BK-19, mỏ Bạch Hổ. Cả BK-18A và BK-19 đều là loại giàn mini không người thế hệ mới do Vietsovpetro tự thiết kế, chế tạo.

Trong bối cảnh năm 2021, ngành dầu khí nói chung và Vietsovpetro nói riêng đã vượt qua khó khăn từ “khủng hoảng kép” do dịch bệnh Covid-19 và giá dầu bất thường, duy trì sản lượng khai thác, góp phần đảm bảo kế hoạch khai thác những năm tiếp theo. Petrovietnam đã về đích trước 39 ngày chỉ tiêu tổng sản lượng khai thác 9,72 triệu tấn dầu năm 2021, sẵn sàng cho mục tiêu, vượt mức kế hoạch 1 triệu tấn dầu khai thác trong năm.

{keywords}
 

Những kết quả nổi bật từ các hoạt động sản xuất kinh doanh là cơ sở để Petrovietnam liên tục nhiều năm liền là doanh nghiệp hàng đầu trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam. Năm 2021, danh hiệu này một lần nữa vinh danh Petrovietnam vào chiều ngày 25/11/2021.

Cũng nhân dịp này, nhiều dự án có ý nghĩa như công trình “Dự án xây dựng giàn đầu giếng BK-19” và “Công trình khai thác Dầu khí đầu tiên tại Việt Nam” tại địa điểm giếng khoan 61, xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình đã được Đảng ủy Tập đoàn gắn biển “Công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam”.

{keywords}
 

Đặc biệt, cũng tại Thái Bình, Petrovietnam đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới -  PETROVIETNAM. Đây là sự chủ động trong việc nắm bắt các xu hướng mới của thế giới, sẵn sàng cho việc thực hiện tầm nhìn và sứ mệnh mới của Petrovietnam. Việc hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu mới cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong Đề án Tái tạo Văn hóa Petrovietnam, được kỳ vọng sẽ góp phần tạo dựng hình ảnh một Petrovietnam năng động, linh hoạt, thích ứng với các xu thế phát triển mới của thế giới.

Nhằm giới thiệu đến công chúng và người lao động dầu khí về quá trình khởi nguồn, hình thành và phát triển ngành Dầu khí Việt Nam, Bộ lịch sử ngành Dầu khí Việt Nam gồm 3 tập với 1.686 trang đã được xuất bản 10 năm trước (vào dịp kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam). Năm nay, kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống, tập đoàn đã biên soạn Lược sử ngành Dầu khí Việt Nam, ngắn gọn với 325 trang, theo cách tiếp cận biên niên sự kiện, giúp người đọc tìm hiểu, nắm bắt thông tin trước khi tra cứu sâu bộ Lịch sử ngành Dầu khí Việt Nam. Sổ tay văn hóa Petrovietnam cũng được lưu hành trong dịp này.

Trong dịp kỷ niệm trọng đại, nhiều sự kiện tổ chức với hình thức phù hợp điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng được diễn ra trên địa bàn cả nước với chủ đề “Phát huy truyền thống: Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”.

N.M