Trông dáng vẻ không cần tiền, một vài anh chàng bảnh bao tôi gặp khi chạy xe Uber tại Hà Nội thú nhận rằng, đây là cách để... gặp gỡ và nói chuyện những em gái xinh đẹp.
Khi nhà giàu lái taxi
Nếu bạn thích tiệc tùng, lượn lờ phố lúc gần nửa đêm và sử dụng Uber để gọi điện thoại, rất có thể chiếc Uber Black mà bạn gặp không phải là một chiếc xe với những nhãn hiệu được giới trung niên ưa thích mà là một chiếc xe trẻ trung của Mercedes hay Mazda thế hệ mới với ngôn ngữ Kodo đầy ấn tượng.
Đi Uber như một thói quen, vài lần tôi gặp những lái xe lịch sự có học thức cao, trong đó có một lái xe chừng 25 tuổi, đặc biệt thích nói chuyện với khách về "gái gú" và "tiệc tùng".
Người lái xe tạm đặt tên là Nguyễn cho biết, anh đã có người yêu, tốt nghiệp Đại học, làm công ty lớn và gia thế tốt, cũng không thiếu những mối quan hệ phong phú với các em gái mới lớn, nhưng như thế chưa đủ...
Nguyễn dùng chiếc xe của mình để chạy Uber Black: “Lái xe kiếm cũng được, Uber hỗ trợ cho bọn em thêm mỗi cuốc vài chục nghìn tiền mở cửa, thỉnh thoảng nói chuyện với Tây và buổi tối lòng vòng phố cổ thể đón được vài em rất... ưa mắt”.
Tài xế Uber có nhiều cơ hội gặp gỡ những cô gái trẻ trung xinh đẹp - Ảnh minh hoạ: NYP |
Anh chàng bảnh bao kể sơ qua về vài mối quan hệ, những nguồn tài chính mà gia đình anh ta sở hữu và được mô tả là “nhiều hơn có thể chi tiêu”. Nguyễn thích trò chuyện với nhiều người khác nhau, đôi khi anh tìm kiếm một mối duyên nào đấy với những cô gái lạ và coi đấy là một trong những niềm vui nho nhỏ.
“Có lần em đón một em mới du học bên Anh về, say bí tỷ, nôn ra cả xe, nhưng em cũng chẳng phàn nàn làm gì, nhìn em đấy lành, đưa về nhà tử tế. Em ấy chủ động liên lạc lại cảm ơn, xong rồi lần sau em tắt Uber, qua chở em ấy đi chơi và có những... kỷ niệm rất sâu sắc", Nguyễn nói thêm đầy tiếc nuối: "giờ thôi rồi, em ấy lại đi học, em thì vẫn còn bạn gái của mình".
Trong một thời gian dài, xe taxi gắn với logo, số điện thoại dán chằng chịt trên xe và những người lái xe thường không được hành khách chú ý. Nhưng công nghệ đã sắp xếp lại nhiều thứ, giờ đây nhiều anh chàng bảnh bao, xe riêng đắt tiền cũng chịu khó đi làm taxi.
Khác với Nguyễn và cũng không còn độc thân, chủ nhân của một chiếc Altis cho biết, trước khi làm lái xe, buổi tối của anh khá ngột ngạt với việc về nhà đúng giờ, chơi một chút với con và đối mặt là... người vợ. Thỉnh thoảng xe của anh “nổ” những lượt gọi xe từ những cô gái trẻ, xinh đẹp, đầy mùi nước hoa hấp dẫn và thích trò chuyện, những hôm đó là ngày đẹp trời.
“Liệu có ngày nào đó anh không kiểm soát được bản thân không? một cuộc hẹn hò với một cô gái đã từng là khách hàng của mình?”. Trả lời câu hỏi của tôi, chủ xe nói: “Sẽ có nhiều rủi ro nhưng mình cũng không chắc, chẳng nói được điều gì”.
Thấp thỏm mỗi lần chồng chạy Uber
Khách hàng Uber đa số đều có thẻ tín dụng, sử dụng smartphone và trong số đó, có rất nhiều cô gái trẻ trung, xinh đẹp.
Một tài xế Uber chuyên nghiệp có thể “nổ” một ngày từ 14 - 18 cuộc, những người làm chơi chơi buổi tối như Nguyễn hay người chủ của chiếc xe Altis mỗi buổi tối cũng có 3 - 6 cuốc xe, trong một tuần thì họ có thể gặp một vài khách hàng nữ với rất nhiều trạng thái khác nhau, có người độc thân, có người đang buồn vì chuyện tình cảm hoặc cũng có những người phụ nữ đơn giản rất cởi mở.
Một nữ nhân viên văn phòng làm việc tại toà nhà Charmvit (Trần Duy Hưng) tiết lộ, cô hay sử dụng Uber và không ngần ngại "buôn" với bạn bè của mình, mỗi khi gặp một anh chàng lịch lãm và luôn thích trò chuyện cùng một lái xe như vậy. "Một vài anh nói đã có gia đình nhưng cũng có anh quả quyết chưa bao giờ có bạn gái chứ đừng nói có... vợ", cô gái này chia sẻ rằng cũng không tệ nếu hẹn hò với một chàng trai trẻ, có xe riêng đi chơi, mặc dù công việc của anh ấy bao gồm cả lái taxi.
Uber từng dùng sự háp dẫn về vẻ đẹp của giới tính để thu hút khách hàng đi xe - Ảnh: Businessinsider |
"Tất nhiên, có nhiều người trong số họ chẳng thật thà gì đâu, lăng nhăng, thích phiêu lưu tình cảm như nhiều người đàn ông khác", cô nói về vài tài xế hay đưa đón mình.
Vợ một tài xế Uber giấu tên bày tỏ, để chồng đi lái xe cũng có nhiều nỗi lo, nhất là khi anh ấy trông phong độ, có học và lại là người hiểu biết, tức là mẫu người hấp dẫn phụ nữ nhưng: "Tôi nghĩ anh ấy hiểu điều gì là quan trọng, khi ở nhà còn có gia đình và một người sẽ không thể chăm sóc tốt cho những đứa trẻ của mình".
Một câu chuyện hơi khác, trong lịch sử của Uber toàn cầu, Uber tại Pháp từng có chiến dịch với tên gọi: "Avions de Chasse", cho phép người dùng chọn lái xe là những cô nàng nóng bỏng để phục vụ, tuy nhiên mỗi cuốc xe chỉ kéo dài tối đa đến 20 phút, sau khi bị phản ứng mạnh mẽ, Uber đã xin lỗi và đóng cửa chương trình thử nghiệm này.
Liên quan đến các vấn đề giới tính nam nữ, Uber từng bị cáo buộc vi phạm quyền cá nhân, khi blog của công ty đưa ra bài viết với tựa đề "Rides of Glory", trong đó Uber phân tích dữ liệu những cuộc di chuyển vào 10h tối đến 4h sáng tối thứ 6 và thứ 7, sau đó mới bắt thêm một cuộc Uber tiếp theo tại một số thành phố trên thế giới. Uber đã tìm hiểu thói quen của các khách hàng và kết luận rằng, khách hàng có "đủ thời gian cho một giấc ngủ ngắn", nhiều người lập tức cho rằng, Uber đã theo dõi chuyện "tình một đêm" của người dùng và đó là điều đáng xấu hổ. Tất nhiên, đây không chắc là vấn đề giữa khách hàng và tài xế Uber.
Một năm sau khi Uber vào Việt Nam, thị trường taxi tại những nơi mà dịch vụ này có mặt đang ngày càng có nhiều thay đổi, việc di chuyển đã trở nên văn minh hơn, các hãng taxi truyền thống gặp nhiều áp lực và xã hội cũng có thêm những câu chuyện mới.
Theo Lê Nam/ICTnews