Xác định công tác truyền thông đóng vai trò to lớn trong xóa đói giảm nghèo, hưởng tới mục tiêu người dân được tiếp cận các thông tin, thụ hưởng dịch vụ xã hội, tỉnh Cao Bằng đưa ra các giải pháp như thiết lập Hệ thống truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông; nâng cao chất lượng các trang thông tin điện tử; hiện đại hoá thiết bị kỹ thuật, số hoá sản xuất nội dung truyền thông đa phương tiện của cơ sở truyền thông cấp huyện; thiết lập bảng tin điện tử công cộng.

Tỉnh Cao Bằng phấn đấu tới năm 2025, 100% xã, phường, thị trấn có hệ thống truyền thanh hoạt động đến thôn, bản, tổ dân phố, khu dân cư; 50% xã, phường, thị trấn có bảng tin điện tử công cộng để phổ biến thông tin thiết yếu đến người dân; 100% huyện, thành phố có cơ sở truyền thông cấp huyện; 70% huyện, thành phố có bảng tin điện tử công cộng cỡ lớn (màn hình LED, màn hình LCD) được kết nối với Hệ thống thông tin nguồn cấp tỉnh.

cao bang.png
Cao Bằng đẩy mạnh giảm nghèo thông tin. 

Trong kế hoạch giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh Cao Bằng cũng giao nhiệm vụ cho Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường chỉ đạo các cơ quan báo chí, xuất bản tuyên truyền về công tác giảm nghèo với các hình thức phù hợp như phát thanh, truyền hình, cổng thông tin điện tử, nền tảng mạng xã hội như Zalo, Fanpage…

Từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người trong công tác giảm nghèo bền vững. Triển khai hiệu quả các giải pháp về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai hiệu quả công tác truyền thông. Quá trình giảm nghèo mọi người dân Cao Bằng đều được cung cấp thông tin. 

Ngọc Diệp và nhóm PV, BTV