Hoạt đồng nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của UBND huyện Tương Dương và chương trình Tiếp sức đến trường năm học 2022-2023, đồng thời nằm trong khuôn khổ kế hoạch triển khai các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng năm 2022 của Tổng công ty Phát điện 1 và Công ty Thủy điện Bản Vẽ.

Theo đó, Tổng Công ty Phát điện 1, Công ty Thủy điện Bản Vẽ trao tặng 20 bộ máy tính (trị giá 240 triệu đồng) cho hai trường Tiểu học Lượng Minh và Trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Mai Sơn.

 Đoàn trao tặng 20 bộ máy tính cho đại diện hai trường 

Ông Đinh Kim Cương - Hội đồng thành viên Tổng công ty Phát điện 1 phát biểu tại buổi trao tặng

“Đây là món quà của toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Tổng Công ty Phát điện 1 và Công ty Thủy điện Bản Vẽ gửi tới các thầy cô giáo, các em học sinh tại các trường học, nhằm động viên, hỗ trợ các nhà trường về trang thiết bị, để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học trong năm học tới”, ông Đinh Kim Cương cho biết.

Dịp này, Tổng Công ty Phát điện 1, Công ty Thủy điện Bản Vẽ cũng trao tặng 50 triệu đồng tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ Lâm Tiến Phúc (bản Xiêng Nứa, xã Yên Na). Theo đó, công trình được gia đình khởi công xây dựng từ tháng 3/2022, đến nay đã hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng để tiến hành trao tặng cho gia đình kịp thời đưa vào sử dụng trước thời điểm mùa mưa đang đến gần.

 Ông Phan Đức Sơn - Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương phát biểu

 Đoàn trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa

Những món quà tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng lại mang nhiều ý nghĩa và giá trị nhân văn, là tấm lòng của toàn thể cán bộ công nhân viên người lao động của Tổng công ty Phát điện 1 cũng như Công ty Thủy điện Bản Vẽ gửi tới chính quyền và người dân huyện Tương Dương.

 Đoàn làm việc thăm nhà tình nghĩa

Công ty Thủy điện Bản Vẽ - đơn vị thành viên của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1), đã vận hành hơn 12 năm. Công ty luôn hoàn thành xuất sắc các mục tiêu lớn như: Đảm bảo điều tiết nước cho hạ du; Vận hành an toàn nhà máy nhằm tối đa hóa điện lượng phát lên hệ thống; Vận hành hồ chứa an toàn theo Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Cả trong mùa lũ hàng năm…Đến tháng 8/2022, sản lượng điện của nhà máy thủy điện Bản Vẽ đạt được hơn 12 tỷ Kwh, và nộp vào ngân sách nhà nước hàng ngàn tỷ đồng.

Ngoài hoàn thành tốt các nhiệm vụ được EVN và EVNGENCO1 giao, Công ty Thủy điện Bản Vẽ cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương các cấp làm tốt công tác vì cộng đồng. Trong 8 tháng đầu năm 2022, đơn vị đã chi hơn 1,6 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội cho các mục hỗ trợ: đầu tư hệ thống cấp nước sinh hoạt cho 2 điểm tái định cư xã Lượng Minh (Tương Dương, Nghệ An), tổ chức Tết cho người nghèo, tặng sách giáo khoa cho học sinh, thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản cho lòng hồ thủy điện…

Quốc Tuấn