Ngày 6/7, TAND quận 8 (TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Thanh Trường (23 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) về tội “giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Theo truy tố, Trường và em Y. (SN 2004) nảy sinh tình cảm từ năm 2019. Khoảng giữa tháng 3/2019, Trường điều khiển xe gắn máy tới đón em Y. đến phường 4, quận 8, hát karaoke. 

Tại đây, Trường đã thực hiện hành vi giao cấu với em Y. Nhiều ngày sau đó, Trường liên tục đưa em Y. tới quán karaoke này để giao cấu với Y. Thời điểm này em Y. mới 14 tuổi.

Bị cáo Trần Thanh Trường tại tòa

Ngày 25/6/2019, chị X. (mẹ Y.) phát hiện sự việc nên đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Đến tháng 10/2020, Cơ quan điều tra đã quyết định trưng cầu giám định AND của Trường và kết luận AND của bị cáo có hiện diện trong mẫu phết dịch âm đạo của cháu Y.

Tới ngày 30/11/2020, Cơ quan điều tra đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trường. Tuy nhiên, lúc này Trường đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 7/11/2021, anh ta bị bắt theo lệnh truy nã. 

Tại CQĐT và tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Phía gia đình bị hại cũng làm đơn bãi nại và không yêu cầu bị cáo bồi thường.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm hại đến quyền được bảo vệ về nhân phẩm, danh dự của trẻ em. Do đó, phải xử lý nghiêm mới đủ sức răn đe, phòng ngừa chung.

Vì vậy, sau khi nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trường 3 năm tù giam.