Con người ngày càng có nhu cầu nhanh chóng cập nhật và trau dồi tri thức. Nhu cầu tiếp tục học lên thạc sĩ sau đại học đang ngày càng tăng lên. Tuy nhiên, lựa chọn chương trình đào tạo nào phù hợp, chất lượng là điều mà nhiều người học băn khoăn, trăn trở.

Trong bối cảnh Việt Nam tích cực đẩy mạnh hợp tác giáo dục quốc tế, các chương trình liên kết quốc tế “nở rộ” trở thành một xu thế học đại học, sau đại học ngày nay. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến tháng 6/2023 đã có 408 chương trình liên kết đào tạo quốc tế của 44 cơ sở giáo dục đại học Việt Nam với 102 cơ sở giáo dục đại học nước ngoài. Trong đó, số chương trình đào tạo bậc đại học là 20, chương trình đào tạo thạc sĩ là 106 và chương trình đào tạo tiến sĩ là 282. Những con số này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng của chương trình đào tạo liên kết quốc tế ở nhiều bậc học tại Việt Nam. 

img-7703-1.jpeg

Đại diện trường Đại học Thương mại đánh giá, về các cơ sở giáo dục đại học, việc xây dựng chương trình đào tạo liên kết quốc tế nói chung, chương trình học thạc sĩ liên kết quốc tế nói riêng nhằm cung cấp cho người học chất lượng giáo dục tiên tiến, chuẩn quốc tế. Kiến thức thường xuyên được cập nhật, bám sát sự phát triển của xã hội; từ đó người học có thể vận dụng trong thực tiễn công việc. 

Đối với người học, chương trình đào tạo thạc sĩ liên kết quốc tế đáp ứng mong muốn nâng cao chuyên môn, kiến thức chuyên sâu, nâng cao năng lực ngoại ngữ và tiếp xúc các chương trình giảng dạy hàng đầu thế giới. Chất lượng giáo dục tương xứng với chi phí và công sức đầu tư. Nhờ vậy, chương trình học thạc sĩ liên kết quốc tế tất yếu ngày càng được quan tâm, lựa chọn.

Dù vậy, người học vẫn cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn chương trình học đáp ứng nhu cầu thực tiễn bản thân, phải đến từ cơ sở giáo dục uy tín. 

img-7704.jpeg
Học viên chương trình thạc sĩ tài chính tiếng Anh của trường Đại học Thương mại liên kết trường Đại học Jean Moulin Lyon 3 (Pháp) tham dự lễ tốt nghiệp tại Pháp. Ảnh: Trường Đại học Thương mại

Với những người làm việc trong lĩnh vực tài chính muốn nâng cao kiến thức chuyên môn, chương trình đào tạo thạc sĩ Tài chính liên kết giữa Viện Đào tạo Quốc tế - trường Đại học Thương mại và trường Đại học Jean Moulin Lyon 3 (Pháp) là một lựa chọn đáng cân nhắc. 

Trường Đại học Jean Moulin Lyon 3 là một trong những trường đại học đào tạo về kinh tế - luật uy tín hàng đầu, được xếp hạng 4 cành cọ trong hệ thống các trường đào tạo về kinh doanh tại Pháp. 

Trong khi đó, trường Đại học Thương mại có chất lượng đào tạo được khẳng định trong nhiều năm; gần đây nằm trong top 8 trường đại học Việt Nam năm 2024 theo danh sách xếp hạng đánh giá chất lượng của VNUR-2024. 

Đến nay, Viện Đào tạo Quốc tế -  Trường Đại học Thương mại đã đào tạo được hơn 600 thạc sĩ quốc tế theo chương trình liên kết. Các học viên sau tốt nghiệp có cơ hội thăng tiến vượt trội trong sự nghiệp, nhiều người trở thành nhà quản lý, lãnh đạo tại các doanh nghiệp. Thành tựu này là nhờ chương trình học liên kết được thiết kế và đào tạo theo định hướng thực hành, khóa học thạc sĩ tài chính được giảng dạy bằng tiếng Anh giúp học viên có thể áp dụng nhanh chóng các kiến thức trong chương trình vào công việc thực tế.

Hiện tại, chương trình đào tạo thạc sĩ Tài chính liên kết quốc tế của Viện Đào tạo Quốc tế - trường Đại học Thương Mại đã bắt đầu tuyển sinh khóa 17. 

Thông tin liên hệ: Viện Đào tạo quốc tế - Trường Đại học Thương mại

Địa chỉ: Tầng 1 nhà T, Trường Đại học Thương mại, 79 Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 024.37687739

Email: iic@tmu.edu.vn

Website: dtqt.tmu.edu.vn 

                thacsidtqt.tmu.edu.vn

Facebook: fb.com/viendaotaoquoctetmu 

                   fb.com//thacsitaichinhquoctedaihocthuongmai

Chi Nguyễn