- “Dư luận cho rằng anh Nguyễn Bá Sơn giết vợ con rồi tự sát là do nợ nần trong khi tham gia cá độ bóng đá nhưng phía cơ quan điều tra chưa đưa ra kết luận chính thức. Bước đầu mới có thể nhận định đây là vụ giết người tự sát”, Thượng tá Trần Văn Thực, Chánh văn phòng công an tỉnh Thanh Hoá cho biết.

Liên quan đến vụ án, chiều 3/7, theo Thượng tá Thực, đến thời điểm này, vẫn chưa xác định nguyên nhân cụ thể xảy ra án mạng.

Vụ án cả ba người chết thảm nghi do liên quan đến thua cá độ bóng đá tại huyện Quảng Xương đang được cơ quan công an gấp rút điều tra để có kết luận cuối cùng.

Vụ án cả ba người chết thảm nghi do liên quan đến thua cá độ bóng đá tại huyện Quảng Xương đang được cơ quan công an gấp rút điều tra để có kết luận cuối cùng.

Cũng theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá, hiện cơ quan điều tra chưa xác định rõ anh Sơn nợ nần của những ai, với số tiền bao nhiêu, nên chưa thể có chứng cứ khẳng định vụ án có liên quan đến cá độ bóng đá.

Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh phối hợp cùng công an huyện Quảng Xương đang tập trung điều tra mở rộng để hoàn chỉnh vụ án. Theo đó, hai phương án được triển khai, một là điều tra xem Sơn có bị bệnh tâm thần hay không, hai là điều tra những đối tượng đã cho Sơn vay tiền tham gia cá độ nhiều dẫn đến mâu thuẫn gia đình khiến án mạng xảy ra.

Được biết, trong những ngày cuối tháng 6 vừa qua, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã triệt xoá hai tụ điểm cá độ bóng đá ở các huyện Như Thanh và Quảng Xương thu giữ hàng chục triệu đồng cùng nhiều tang vật liên quan đến hành vi cá độ bóng đá. Một số đối tượng tham gia cá độ hiện đang bị tạm giữ để điều tra mở rộng.

Như VietNamNet đã đưa tin, vào rạng sáng ngày 30/6, tại xã Quảng Trung (Quảng Xương, Thanh Hóa) xảy ra vụ án mạng khiến cả ba nạn nhân trong một gia đình gồm Nguyễn Bá Sơn (SN 1987) cùng vợ là chị Đặng Thị Hà (SN 1987) và con gái Nguyễn Thị Trang mới 5 tháng tuổi, cùng trú ở thôn Ngọc Trà 1, xã Quảng Trung đều thiệt mạng.

Gia đình nạn nhân cho biết, trong lúc đi làm ở cảng cá xã Quảng Nham (Quảng Xương), Sơn thua cá độ bóng đá. Chiều trước ngày xảy ra án mạng, Sơn yêu cầu vợ và mẹ đẻ đi vay tiền để trả cho chủ nợ đã vay để tham gia cá độ.

Thấy người thân không vay được tiền, Sơn cáu gắt rồi lời qua tiếng lại với vợ lúc nửa đêm. Trong lúc quẫn trí, Sơn đã ra tay sát hại vợ và con gái chưa đầy 5 tháng tuổi.

Trước khi tự sát, Sơn chạy qua nhà mẹ đẻ sống gần đó nói bà qua nhìn mặt cháu nội và con dâu lần cuối, đồng thời dặn mẹ ra ngoài quốc lộ nhặt xác mình về. Sau đó, Sơn chạy thẳng ra Quốc lộ 1A, lao đầu vào ôtô tự tử. Người dân địa phương cho biết, để có tiền cá độ bóng đá Euro, Sơn đã cầm cố tài sản và vay tiền của một số người nhưng không có khả năng trả nợ.

Thanh Lê

Vui Euro, thầy giáo vung tiền cá độ bóng đá
 
Ngày 2/7, Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết đang tạm giữ hình sự với Phan Thành Long (30 tuổi), là cán bộ Trung tâm dự án kiêm giáo viên bộ môn giáo dục thể chất của Trường Truyền thông đa phương tiện VTC (đóng tại đường Lê Hồng Phong, TP. Vinh).
 
Cơ quan này cho biết, lúc 2h sáng ngày 29/6, lực lượng chức năng đã ập vào Trường Truyền thông đa phương tiện VTC. Tại đây, Phan Thành Long cùng các đối tượng: Lê Hải Đăng (29 tuổi), nhân viên Công ty Hương Trà chi nhánh Vinh và Lương Thị Thu Hiền (40 tuổi) trú phường Hưng Bình (TP. Vinh) đã bị bắt quả tang đang tổ chức cá độ bóng đá trận bán kết Euro 2012 giữa Tây Ban Nha gặp Bồ Đào Nha.
 
Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật gồm 3 điện thoại di động có tin nhắn chứa thông tin báo “kèo” cá độ, tin nhắn nhận độ với tổng số tiền 45 triệu đồng.
 
Hiện đối tượng đang được cơ quan công an tạm giữ để tiếp tục điều tra.
 
Cao Nam