Cao Bằng là một tỉnh miền núi, còn nhiều khó khăn, như địa bàn rộng, giao thông đi lại khó khăn, xuất phát điểm kinh tế thấp, nên tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh còn cao. Nhiều năm qua, địa phương đã có nhiều chuyển biến trong công tác xóa đói, giảm nghèo, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Từ sự hỗ trợ của Nhà nước, sự quyết tâm của địa phương, các chương trình, chính sách giảm nghèo đã đến được các xóm, bản đặc biệt khó khăn của tỉnh.

6 tháng đầu năm, các huyện, Thành phố đã triển khai 228 dự án hỗ trợ phát triển sản xuất cộng đồng, đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, nhờ đó toàn tỉnh có trên 8.700 lượt người hưởng chính sách hỗ trợ tạo việc làm, sinh kế giảm nghèo.

Ảnh minh hoạ

Trong đó, chính sách tín dụng cho hộ nghèo, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh cho vay đối với hộ nghèo 2.275 lượt hộ, doanh số 133.737,5 triệu đồng; hộ cận nghèo vay 768 lượt hộ, doanh số 51.201 triệu đồng; hộ mới thoát nghèo vay 37 lượt hộ, doanh số 2.645 triệu đồng; cho học sinh, sinh viên vay 10 lượt, doanh số  558,24 triệu đồng.

Chính sách tạo việc làm, có 4.000 người lao động được tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm; 300 người lao động được giới thiệu qua Trung tâm Dịch vụ việc làm; tào tạo nghề, tuyển mới 1.250 người trình độ sơ cấp và đào tạo thường xuyên, đang tiếp tục tuyển sinh; 80 người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Thu Hằng và nhóm PV