Guitar cổ điển lâu nay đã là một món ăn đặc sản về tinh thần của người Hà Nội. Guitar tuy giản dị và mộc mạc nhưng tính hàn lâm không thua kém bất cứ loại nhạc cụ nào khác. Những di sản về guitar cổ điển của các nghệ sĩ Tạ Tấn, Hải Thoại, Văn Vượng … được tôn vinh gắn liền với nghệ thuật âm nhạc dân tộc. Guitar cổ điển cũng chính là một nét đẹp, một phong cách thể hiện sự thanh lịch, tinh tế của người Hà Nội xưa. Hàng năm, Festival Guitar Quốc tế Hà Nội đều được tổ chức vào mùa thu với sự tham gia của các nghệ sĩ và thí sinh đến từ nhiều nước trên thế giới. 

Nghệ sĩ guitar Vũ Đức Hiển.

Năm nay, chương trình giao lưu guitar quốc tế Hà Nội lần thứ 4 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và Việt Nam như: Kozo Tate (Nhật), Johannes Moller (Thuỵ Điển), Nutavut Ratanakarn (Thái Lan), Lee Song Ou (Korea), Henrique Munoz (Spanid), Elena Ortega Pinilla (Spanid), Honam Ji (Korea), Vũ Hiển, Trần Xuân Hoà,... sẽ diễn ra ngày 18,19,20/11/2022 tại Rạp Kim Đồng. Chương trình do báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. 

Ban tổ chức cho biết, sau 2 năm dịch Covid-19, việc liên hệ để có được sự kết nối thường xuyên với các nghệ sĩ các nước cũng có lúc gặp khó khăn. Đây là một chương trình không mang tính thương mại nên rất cần sự góp sức của các đơn vị tài trợ. Tuy nhiên, với sự nỗ lực lớn của BTC đến nay các nghệ sĩ nổi tiếng đều thu xếp để có mặt tại Hà Nội tham dự Festival Guitar lần 4 này. 

Nghệ sĩ guitar Vũ Đức Hiển chia sẻ: “Những năm tháng theo đuổi nghệ thuật guitar đã mang lại cho tôi rất nhiều trải nghiệm thú vị và tôi mong muốn sẽ tổ chức được nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật guitar chất lượng, để guitar đến gần hơn với khán giả, có thể thôi thúc cả những em nhỏ hay người lớn theo học. Nhiều nghệ sĩ quốc tế cũng đã đến Việt Nam biểu diễn và có rất nhiều khán giả đến xem các chương trình biểu diễn guitar. Cách đây hai năm có nghệ sĩ đã nói là guitar Việt Nam đã có trên bản đồ âm nhạc guitar thế giới. Đây là một tin rất vui và cũng là động lực để tôi cố gắng thực hiện Festival Guitar Quốc tế Hà Nội lần này”.