“Những kẻ tình nghi tham gia vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise đã bị Lực lượng Cảnh sát quốc gia bắt giữ ở khu vực Pelerin lúc 18h tối 7/7 (giờ địa phương). Chúng tôi hứa sẽ cung cấp thêm thông tin về nhóm người này”, hãng tin Sputnik dẫn lời Thứ trưởng Bộ Thông tin Haiti, ông Frantz Exantus nói.

hinh-anh-tong-thong-haiti-Jovenel-Moise-truoc-khi-bi-am-sat
Tổng thống quá cố của Haiti, ông Jovenel Moise. Ảnh: Reuters

Trong khi đó Đại sứ Mỹ tại Haiti, ông Bocchit Edmond nói với hãng tin Sputnik rằng một số sát thủ đã bị bắt giữ và đang được các cơ quan chức năng Haiti thẩm vấn. Và điều này chứng tỏ vẫn còn nhiều tên khác tham gia vào vụ ám sát đang lẩn trốn.

Hiện giới chức Haiti vẫn chưa công bố thông tin chính thức về việc có bao nhiêu đối tượng tham gia vào vụ ám sát Tổng thống Moise.

Trước đó vào khoảng 1h sáng ngày 7/7 (giờ Haiti), một nhóm người không xác định, trong đó bao gồm một số đối tượng nói tiếng Tây Ban Nha, đã tấn công vào dinh thự riêng của Tổng thống Jovenel Moise và ám sát nhà lãnh đạo Haiti.

Trong thông cáo được đưa ra sau vụ ám sát, Thủ tướng lâm thời Haiti, ông Claude Joseph nhận định vụ ám sát này được thực hiện bởi một nhóm “đặc nhiệm mang yếu tố nước ngoài”.

Tuấn Trần

Hé lộ video nhóm vũ trang đột nhập dinh thự, ám sát Tổng thống Haiti

Hé lộ video nhóm vũ trang đột nhập dinh thự, ám sát Tổng thống Haiti

Một video đã ghi lại cảnh nhóm người “mang yếu tố nước ngoài” đột nhập vào dinh thự riêng của Tổng thống Haiti Jovenel Moise và ám sát ông.

Tổng thống Haiti bị ám sát

Tổng thống Haiti bị ám sát

Thủ tướng Haiti, ông Claude Joseph cho biết, vụ ám sát tổng thống nước này được thực hiện bởi một nhóm “đặc nhiệm mang yếu tố nước ngoài”.