Video: Twitter

Hãng thông tấn Sputnik dẫn nguồn một số cơ quan truyền thông Haiti cho biết, nhóm người có vũ trang trên được cho là các đặc vụ thuộc Cơ quan phòng chống ma túy Mỹ (DEA). Nhưng Đại sứ Mỹ tại Haiti, ông Bocchit Edmond tuyên bố “không đời nào có chuyện đó”.

Thư ký báo chí Nhà trắng Jen Psaki trong một thông cáo đưa ra hôm 7/7 nói rằng, chính quyền Washington “đang đánh giá về vụ tấn công bi thảm này và luôn sẵn sàng sát cánh bên người dân Haiti, để cung cấp bất kỳ sự hỗ trợ cần thiết nào”.

Ở một diễn biến khác, giới truyền thông nước Cộng hòa Dominica cho biết, giới chức nước này đang điều tra về khả năng các thành viên nhóm ám sát trên đã thâm nhập vào nước này qua đường biên giới chung với Haiti.

Trước đó vào khoảng 1h sáng ngày 7/7 (giờ Haiti), một nhóm người không xác định, trong đó bao gồm một số đối tượng nói tiếng Tây Ban Nha, đã tấn công vào dinh thự riêng của Tổng thống Jovenel Moise và ám sát nhà lãnh đạo Haiti.

Thủ tướng lâm thời Claude Joseph nhận định, vụ ám sát này được thực hiện bởi một nhóm “đặc nhiệm mang yếu tố nước ngoài”. Do vậy, ông Joseph đã ban bố “tình trạng bị bao vây” trên toàn Haiti.

Tuấn Trần

Thủ tướng lâm thời Haiti tuyên bố “tình trạng bị bao vây”

Thủ tướng lâm thời Haiti tuyên bố “tình trạng bị bao vây”

Trong tuyên bố đưa ra sau vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise, Thủ tướng lâm thời Claude Joseph cho biết nước này đã ban bố “tình trạng bị bao vây”.

Tổng thống Haiti bị ám sát

Tổng thống Haiti bị ám sát

Thủ tướng Haiti, ông Claude Joseph cho biết, vụ ám sát tổng thống nước này được thực hiện bởi một nhóm “đặc nhiệm mang yếu tố nước ngoài”.