Nhiều điểm nghi vấn xuất hiện trong vụ cháy nhà máy sản xuất pin Samsung SDI xảy ra vào ngày hôm qua. Cụ thể là có sự mâu thuẫn giữa kết quả điều tra nguyên nhân xảy ra vụ cháy của Samsung và Sở cứu hỏa Thiên Tân. Trong khi các nhân viên cứu hỏa cho rằng những thanh pin trên dây chuyền sản xuất chính là lý do gây ra vụ cháy thì phía Samsung lại khẳng định những thanh pin lỗi đã bị thải bỏ mới là nguyên nhân.

Cơ sở này là nơi sản xuất những thanh pin cho chiếc Note 7 và cũng là nơi cung ứng pin cho siêu phẩm mới được đặt nhiều kỳ vọng của Samsung, Galaxy S8.

Trong một bài đăng trên trang Weibo, chi nhánh Wuqing của Sở cứu hỏa Thiên Tân có viết rằng vụ cháy xuất phát từ các thanh pin lithium trong một xưởng sản xuất có chứa các sản phẩm đang được lắp ráp dở dang. Bài viết này sau đó đã bị gỡ bỏ.

Cụ thể, tài khoản Weibo này viết: “Vào lúc 6 giờ tối ngày 8/2/2017, nhà máy Samsung SDI trên Đại lộ Qingling, trong Khu Công nghiệp Wuqing bị cháy. Chúng tôi đã huy động 19 xe chữa cháy và 110 lính cứu hỏa tới để xử lý đám cháy, và như những gì chúng tôi hiểu, đám cháy bốc lên từ những thanh pin lithium và các sản phẩm đang được lắp ráp dở dang trong một xưởng sản xuất. Đám cháy đã được dập tắt, không ai bị thương”.

Những gì được viết trên tài khoản của Sở cứu hỏa trái ngược với thông tin do người phát ngôn viên của Samsung SDI, Shin Yong-doo đưa ra. Theo Bloomber đưa tin, ông Shin cho biết vụ cháy đã không xảy ra tại dây chuyền sản xuất mà từ một bộ phận của phân xưởng chứa rác thải, bao gồm cả pin lỗi. Ông Shin chia sẻ với trang Bloomberg rằng hầu như cả nhà máy đều đang hoạt động như bình thường.

Dưới đây là video vụ hỏa hoạn ghi lại bằng drone: