Theo thống kê của Facebook tại khu vực Đông Nam Á, các hoạt động mua sắm thường được đẩy mạnh trong mùa lễ hội, khi mà người ta bắt đầu mua sắm “thả phanh” và đạt đỉnh điểm vào tháng 12.

Cùng đó, hoạt động check in Facebook tại các cửa hàng bán lẻ tăng 14% so với thời gian còn lại trong mùa, với 39% số lần check in rơi vào các ngày thứ bảy và chủ nhật.

Trong suốt các thời điểm ăn mừng quan trọng trong dịp Giáng sinh và đêm Giao thừa, check in tại các cửa hàng bán lẻ khắp nơi trên khu vực nều tăng. Thực tế đó cho thấy người tiêu dùng giờ đây đang mua sắm nhiều hơn và đang hình thành thói quen truy cập vào Facebook qua thiết bị di động để hỏi những lời khuyên hay “khoe” các món đồ mình vừa mua.

Bên cạnh đó, mua sắm trực tuyến cũng đang dần trở thành kênh mua bán được lựa chọn hàng đầu. Theo khảo sát của Facebook, hơn 50% người dân tại Philippines, Indonesia và Thailand nói rằng họ định mua sắm trực tuyến nhiều hơn trong mùa này.

Dù là mua trực tiếp hay trực tuyến, Facebook có tầm ảnh hưởng lớn đến các quyết định mua sắm tại khu vực Đông Nam Á. Trung bình có hơn 4 trên 5 người được hỏi tại Philippines, Indonesia và Thailand nói rằng Facebook có ảnh hưởng đến các hoạt động mua sắm của họ trong mùa này.

Thứ hai là ngày có lượng mua sắm trực tuyến cao nhất tại Philippines, Indonesia và Thailand, trong khi người Việt Nam chuộng thứ năm, còn ngày mua sắm ưa thích của người Singapore là chủ nhật.

Trong đó, nếu tính chung trên toàn khu vực Đông Nam Á thì thứ sáu là ngày mua sắm trực tuyến tấp nập nhất.

Thậm chí, người tiêu dùng vẫn còn tiếp tục mua sắm cả sau khi đêm Giao thừa đã qua. Vào tháng một, trung bình người dùng mua sắm trực tuyến nhiều hơn 19% so với mùa lễ hội, có nghĩa rằng rất nhiều người quan tâm đến các dịch vụ ưu đãi hấp dẫn hậu Giáng sinh để đón chào năm mới.