Sáng 25/8, trao đổi với phóng viên VietNamNet, ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Sơn Lĩnh (huyện Hương Sơn), xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc thức ăn, khiến nhiều người nhập viện cấp cứu.

Theo ông Tuấn, chiều 24/8, một gia đình làm thịt me (bò con - PV), đánh tiết canh ăn, sau đó xuất hiện triệu chứng đau bụng. Một số trường hợp có biểu hiện nhẹ đang được theo dõi tại trạm y tế xã. Những người có triệu chứng nặng hơn phải điều trị tại trung tâm y tế huyện.

Trong số những người nhập viện nghi do ăn tiết canh bò có cả phụ nữ và trẻ em. Ảnh: CTV

Một bác sĩ đang công tác tại Trung tâm y tế huyện Hương Sơn cho biết 8 bệnh nhân đang được theo dõi sức khỏe tại đây. Trong số những người nhập viện có 4 nam giới, 2 phụ nữ, 2 trẻ em (8 tuổi và 10 tuổi). Tất cả bệnh nhân đều là người dân xã Sơn Lĩnh.

Cũng theo bác sĩ này, các bệnh nhân nhập viện vào khoảng 18h30-19h ngày 24/8, trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, nôn nhiều, mệt mỏi, đi ngoài, sốt cao. Quá trình thu nhận thông tin ban đầu, bệnh nhân cho biết đã ăn tiết canh me. Hiện sức khỏe của một số bệnh nhân ổn định.

Chủ tịch UBND xã Sơn Lĩnh cũng cho biết để xác định nguyên nhân xảy ra vụ việc này cần chờ kết luận từ cơ quan chuyên môn.