{keywords}
Liên hoan âm nhạc Astroworld tại Mỹ

Hãng tin RT và ABC dẫn tin từ cơ quan cứu hỏa Houston cho biết, sự việc xảy ra vào 10h tối qua (5/11, giờ địa phương). Một video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, các nhân viên y tế đang hồi sức cấp cứu cho một số người nằm dài trên đất, ở bên ngoài khu vực khán đài trong khi tiếng nhạc rất lớn vẫn tiếp tục vang lên.

Truyền thông địa phương cho biết, nhiều người bị giẫm đạp khi hàng trăm người khác đổ xô vào khu vực tổ chức liên hoan âm nhạc, gây hỗn loạn và đẩy lùi hàng rào an ninh. Báo The Houston Chronicle cho biết, một số người đi dự liên hoan mất trật tự đã bị cảnh sát bắt giữ ngay tại lối vào.

Tới nửa đêm qua, vẫn chưa rõ có bao nhiêu người bị thương. Các nhân viên cảnh sát đã chăng dây một phần khu vực công viên lúc sáng nay.

Nhà chức trách cho biết, sự kiện trên được xếp vào cấp 2, do số lượng cuộc gọi mà họ nhận được từ những người tham dự. Từ trước khi liên hoan âm nhạc diễn ra, an ninh đã là một vấn đề lo ngại. Một video đã ghi lại cảnh một nhóm người hâm mộ cố leo rào để vào bên trong.

Hãng tin ABC cho biết, 100.000 vé dự liên hoan âm nhạc đã được bán hết sạch chỉ trong vòng một giờ từ hồi tháng 5.

Travis Scott, ca sĩ nhạc rap được yêu thích kiêm nhà tổ chức, đã tổ chức liên hoan âm nhạc Astroworld lần đầu tiên vào năm 2018. Cũng giống như các sự kiện lớn khác, liên hoan này năm 2020 bị hoãn do đại dịch Covid-19.

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet  

Hoài Linh

Giẫm đạp lên nhau ở lễ hội, hàng trăm người Israel thương vong

Giẫm đạp lên nhau ở lễ hội, hàng trăm người Israel thương vong

Ít nhất 28 người thiệt mạng và 100 người bị thương, khi họ dẫm đạp lên nhau trong Lễ Đốt lửa được tổ chức ở Israel đêm 29/4.