{keywords}
Ảnh: CNBC

Theo hãng tin Reuters, cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh quân đội phương Tây đang khẩn trương sơ tán càng nhiều người càng tốt trước hạn chót 31/8.

Sức ép phải hoàn tất sơ tán hàng nghìn người ngoại quốc và người Afghanistan từng giúp các nước phương Tây trong cuộc chiến kéo dài 20 năm đã gia tăng khi toàn bộ quân Mỹ và quân đồng minh sẽ rời sân bay Kabul vào tuần tới.

Trong một cảnh báo được đưa ra vào ngày 25/8, đại sứ quán Mỹ tại Kabul khuyến cáo công dân tránh di chuyển tới sân bay và những người đã có mặt tại cổng sân bay nên rời nơi này ngay lập tức vì có những mối đe doạ về an ninh.

Anh cũng đưa ra khuyến cáo tương tự. Nước này yêu cầu những người có mặt ở sân bay hãy rời khu vực này ngay vì thông tin tình báo cho thấy nhiều khả năng nhóm quân IS sẽ tiến hành một vụ đánh bom liều chết nhằm vào sân bay quốc tế Kabul.

Trong khi đó, Australia thúc giục các công dân và những người có hộ chiếu nước này mau chóng rời sân bay vì khả năng xảy ra một vụ tấn công là rất cao.

Tuy nhiên, một nhà ngoại giao phương Tây ở Kabul cho hay, các khu vực bên ngoài cổng sân bay tiếp tục đông tới khó tin bất chấp những lời cảnh báo.

Ahmedullah Rafiqzai – một quan chức hàng không dân dụng tại sân bay nói: “Mọi người không muốn rời khỏi đây, họ quyết tâm rời bỏ đất nước này và họ thậm chí là không sợ chết”.

Một nhà ngoại giao NATO cho biết, dù Taliban chịu trách nhiệm về an ninh bên ngoài sân bay nhưng mối đe doạ từ IS cũng không thể bỏ qua.

                                         >>> Cập nhật Chiến sự ở Afghanistan 

Hoài Linh

Điều gì xảy ra ở Afghanistan sau hạn chót Mỹ rút quân?

Điều gì xảy ra ở Afghanistan sau hạn chót Mỹ rút quân?

Hạn chót Mỹ rút quân vào ngày 31/8 đang tới gần, và có nhiều câu hỏi về những gì sẽ xảy ra ở Afghanistan sau đó.